Giới siêu giàu Mỹ chi hơn 40 tỷ USD tậu nhà siêu sang bất chấp đại dịch

Nhật Linh| 10/02/2022 15:29

Theo Bloomberg, lượng giao dịch các ngôi nhà có giá từ 10 triệu USD trở lên tại Mỹ đã tăng 112% trong năm ngoái. Trong đó, Los Angeles có nhiều giao dịch nhất, tiếp đến là Manhattan và Palm Beach.

Trong thời đại dịch, những người giàu đang ngày càng giàu thêm, vì thế họ đang không ngừng đổ hàng tỷ USD vào những ngôi nhà siêu sang.

Giới siêu giàu Mỹ chi hơn 40 tỷ USD tậu nhà siêu sang bất chấp đại dịch - 1

Giao dịch những ngôi nhà siêu sang có giá từ 10 triệu USD trở lên trong năm ngoái đã tăng gấp đôi so với năm 2020 (Ảnh: Jump Visual).

Theo một báo cáo từ công ty môi giới bất động sản Compass, hơn 40 tỷ USD đã được đổ vào các ngôi nhà có giá trị từ 10 triệu USD trong năm 2021, cao gấp đôi so với năm 2020.

Chỉ riêng khu Long Island ở New York đã có 5 bất động sản được bán với giá 10 triệu USD trở lên, tổng trị giá 101 triệu USD.

Với sự bùng nổ của thị trường chứng khoán và lãi suất ở mức thấp, 2 năm qua, tỷ lệ người giàu nhất đã nâng lên 0,1%. Nhờ đó thị trường bất động sản cao cấp tràn ngập những người mua giàu có nhằm bảo vệ tài sản khỏi lạm phát đang tăng cao. Và bất chấp những tín hiệu thắt chặt chính sách từ Fed và sự biến động của thị trường chứng khoán, hoạt động mua bán nhà ở cao cấp vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại.

Ông Carl Gambino tại Compass cho rằng: "Nhiều người coi bất động sản như một tài sản an toàn và coi đây là hàng rào chống lạm phát".

Theo báo cáo từ Compass, trong năm ngoái, hơn 2.300 giao dịch mua những ngôi nhà có giá từ 10 triệu USD trở lên, tăng 112% so với năm 2020. Trong đó, Los Angeles có nhiều giao dịch nhất, tiếp đến là Manhattan và Palm Beach.

Với các thị trường tăng nhanh nhất như Austin và ngoại ô Long Island, không bao gồm Hamptons, đều có mức tăng hơn 400%.

Báo cáo của Compass cũng cho biết, Texas đặc biệt có vẻ hứa hẹn về doanh số bán hàng trong năm 2022, nhất là các khu đất ven sông và các trang trại. Năm ngoái, doanh số phân khúc bất động sản xa xỉ ở Austin đạt gần 190 triệu USD, trong khi Dallas đạt 115 triệu USD.

Bài liên quan
  • Mỹ phẩm giả, nhập lậu tràn lan
    Chưa khi nào thị trường mỹ phẩm lại phong phú như hiện nay. Các kênh bán hàng online ra đời, nhiều “thương hiệu” nổi tiếng được quảng cáo trên mạng nhằm thu hút người mua.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giới siêu giàu Mỹ chi hơn 40 tỷ USD tậu nhà siêu sang bất chấp đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO