Gió lớn càn quét, dòng người đi bộ 'ngã sấp mặt' xuống đường

29/12/2021 06:15

Gió lớn với tốc độ di chuyển 102 km/h khiến 4 người đi bộ ở phía bắc Trung Quốc ngã dúi xuống mặt đường.

Nhóm người đi bộ tại thủ phủ Urumchi ở khu tự trị Tân Cương, phía bắc Trung Quốc bị gió lớn thổi bay, khiến họ ngã dúi xuống mặt đường.

Sự việc xảy ra vào ngày 24/12. Trên con đường tuyết được quét gọn sang hai bên vỉa hè, cơn gió lớn liên tục thổi. Một hóm người đi bộ được nhìn thấy cố gắng giữ thăng bằng nhưng có lúc họ dường như bị cơn gió cuốn bay lên không trung. Và cuối cùng, sức gió quá mạnh khiến 4 người ngã sõng xoài xuống mặt đường. Những người gần đó đã lại gần và đỡ các nạn nhân dậy.

Cơ quan khí tượng ở địa phương đã ban bố cảnh báo mức cao nhất về những trận gió lớn càn quét thành phố Urumchi. Nhưng không riêng thành phố Urumchi, nhiều khu vực khác ở miền tây Trung Quốc cũng chứng kiến hiện tượng gió lớn bất thường gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống người dân. Bởi tốc độ gió di chuyển được ước tính lên tới 102 km/h.

Nhân tiện gió lớn, người dân đã dùng chổi để quét tuyết nhằm giải phóng mặt đường cho các phương tiện di chuyển. Song sức gió cũng không đủ giúp thổi bay những đám tuyết chất khá cao trên mặt đường gây cản trở lưu thông xe cộ ở miền tây Trung Quốc.

Còn vào ngày 23/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới các khu vực phía bắc Trung Quốc khi nhiệt độ giảm xuống còn -46,9 độ C.

Cụ thể, nhiệt độ ở thành phố Hulunbuir thuộc khu tự trị Nội Mông giảm sâu xuống -46,9 độ C. Nhiều khu vực khác ở phía bắc Trung Quốc cũng có nền nhiệt cực thấp khi còn -40 độ C, khiến các siêu thị tăng cường tích trữ nhiều mặt hàng thiết yếu như hoa quả và rau xanh.

Minh Thu (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gió lớn càn quét, dòng người đi bộ 'ngã sấp mặt' xuống đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO