Giờ học online thấy học trò thờ ơ, cô giáo Toán bèn ‘xuất khẩu thành thơ’

07/01/2022 12:30

Câu thơ than thở của cô giáo đủ để khiến tụi học trò hối lỗi!

Do dịch bệnh phức tạp nên thời gian vừa qua, nhiều tỉnh thành triển khai hình thức dạy học trực tuyến (online) thay cho hình thức học tập trực tiếp tại trường. Cũng từ đây, nhiều tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra khiến cả thầy và trò phải “lắc đầu” ngán ngẩm như là nghẽn mạng, lúc mất hình lúc mất tiếng, học sinh không tập trung,….

Mới đây, trên mạng xã hội lại chia sẻ tình huống hài hước trong một tiết học môn Toán. Lúc này, cô giáo lần lượt gọi học sinh trả lời nhưng không nhận được bất cứ lời hồi đáp nào.

Nếu giảng dạy trên lớp, trong trường hợp này, giáo viên sẽ có thể nhắc nhở các trò ngay lập tức và “chỉ mặt đặt tên” người sẽ trả lời câu hỏi. Tuy nhiên, vì đang dạy học trực tuyến, cô và trò chỉ có thể gặp nhau qua màn hình máy tính nên việc tương tác gặp ít nhiều khó khăn.

Chờ mãi không thấy các trò trả lời, cô giáo dạy Toán bèn trổ tài 'chế' hai câu thơ và viết lên màn hình slide giảng dạy: “Tiếng cô vang cả phố/ Chả có ai trả lời”.

Nhìn thấy dòng thơ than thở này của giáo viên, chắc hẳn tụi học trò sẽ cảm thấy hối lỗi lắm đây!

Giờ học online thấy học trò thờ ơ, cô giáo Toán bèn ‘xuất khẩu thành thơ’
Quá bất lực trước học trò, cô giáo đành than thở thế này đây!

Dưới bài đăng này, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự thích thú với độ “mặn mòi” của cô giáo. Đúng là chỉ khi dạy học trực tuyến thì giáo viên mới rơi vào những tình huống vừa đáng thương, vừa hài hước thế này thôi!

Bên cạnh đó, một số bạn trẻ còn nhắn nhủ rằng thầy cô đã bỏ thời gian và công sức để giảng dạy nên chúng ta hãy cố gắng tập trung học tập và dành sự kính trọng nhất đối với họ.

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- Cô yêu môn Văn nhưng dòng đời đưa đẩy cho cô dạy Toán chăng?

 - Cô giáo mặn quá!

- Học online nhiều lúc cô gọi không ai trả lời thấy thương cô lắm!

- Thế này cô trầm cảm mất thôi, học sinh nên hợp tác cùng giáo viên để tiết học chất lượng chứ!

Bạch Dương

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giờ học online thấy học trò thờ ơ, cô giáo Toán bèn ‘xuất khẩu thành thơ’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO