Giết hại 9 cư dân mạng, 'sát thủ Twitter' bị kết án tử hình

18/12/2020 08:08

Takahiro Shiraishi, 30 tuổi, đã bị tuyên án tử hình sau khi sát hại 9 người bằng cách kết bạn với họ trên mạng xã hội trước khi ra tay.

Một tòa án tại Nhật Bản đã kết án Takahiro Shiraishi, 30 tuổi, bản án tử hình, với các tội danh giết người, cưỡng dâm, phân xác các nạn nhân rồi cất giấu trong căn hộ của mình tại thành phố Zama (tỉnh Kanagawa).

 Giết hại 9 cư dân mạng, sát thủ Twitter bị kết án tử hình - 1

Takahiro Shiraishi, được mệnh danh là "sát thủ Twitter" vì đã làm quen với các nạn nhân trên mạng xã hội Twitter trước khi ra tay sát hại họ

Takahiro Shiraishi, được truyền thông Nhật Bản đặt cho biết danh "sát thủ Twitter", đã bị bắt giữa vào tháng 11/2017, khi cảnh sát lục soát căn hộ của tên này để điều tra vụ mất tích của một cô gái 23 tuổi, người trước đó đã từng nhiều lần bày tỏ ý định tự sát trên mạng xã hội, bao gồm Twitter. Cảnh sát bắt đầu tình nghi và mở cuộc điều tra về Shiraishi sau khi theo dõi camera an ninh và phát hiện tên này đi cùng cô gái bị mất tích.

Trong khi lục soát căn hộ của Shiraishi, cảnh sát đã phát hiện nhiều thùng đông lạnh, trong đó có chứa các phần thi thể người.

Cảnh sát Nhật Bản cho biết Shiraishi sau đó đã khai nhận ra tay sát hại tổng cộng 9 người, bao gồm 8 phụ nữ và một đàn ông, ở độ tuổi từ 15 đến 26. Tên này cho biết mình không thể vứt bỏ thi thể các nhân vì sợ bị bại lộ, nên đắt cắt nhỏ thi thể và giữ ở trong nhà.

Shiraishi khai nhận hắn đã sử dụng Twitter để làm quen và kết bạn với các nạn nhân. Điểm chung của các nạn nhân đó là đều có ý định tự sát và chia sẻ công khai ý định của mình lên mạng xã hội. Lợi dụng điều này, Shiraishi đã dụ dỗ các nạn nhân đến căn hộ của mình với lời hứa sẽ giúp họ tự sát và sau đó ra tay sát hại họ. Các nạn nhân còn bị Shiraishi cưỡng hiếp trước khi giết hại.

Dù vụ việc xảy ra từ năm 2017, phiên tòa xét xử Shiraishi mới được diễn ra vào hôm 15/12 vừa qua. Tên này đã từng phải trải qua 5 tháng kiểm tra tâm thần trước khi bị khởi tố vào năm 2018.

Cha của một trong các nạn nhân bị Shiraishi sát hại, một cô gái 25 tuổi, cho biết ông sẽ không bao giờ tha thứ cho kẻ đã sát hại con gái của mình.

"Bất cứ lúc nào, tôi nhìn thấy một cô gái ở độ tuổi của con mình, tôi đều nhầm lẫn đó chính là con gái của tôi. Nỗi đau này sẽ không bao giờ nguôi. Hãy trả con gái lại cho tôi!", cha của nạn nhân cho biết trong phiên tòa.

Luật sư bảo vệ cho Shiraishi đã kêu gọi tòa án miễn án tử hình cho thân chủ của mình, với lập luận rằng các nạn nhân của Shiraishi cũng chỉ đích tìm đến cái chết. Tuy nhiên, thẩm phán đã bác bỏ lập luận này.

"Không có ai trong số 9 nạn nhân đồng ý bị giết", thẩm phán Naokuini Yano của vụ án xét xử Shiraishi lập luận. "Nhân phẩm của các nạn nhân đã bị chà đạp. Việc lấy đi sinh mạng của 9 người là hết sức nghiêm trọng".

Tại Nhật Bản, án tử hình được thực hiện bằng cách treo cổ và ngày thi hành bản án sẽ không được công khai cho đến khi bản án được thực hiện xong.

Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Giết hại 9 cư dân mạng, 'sát thủ Twitter' bị kết án tử hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO