Giếng “tử thần” bí ẩn sâu thẳm hút khách du lịch đến khám phá

Tấn An| 13/11/2021 13:31

Giếng Jacob ở Texas (Mỹ) có miệng rộng 4 mét, sâu 10 mét và kéo dài 30 mét tạo thành một mạng lưới hang động dưới nước lớn nhất từng được khám phá.

Được phát hiện vào năm 1850, giếng Jacob được đặt theo một người lính còn sống sau trận chiến San Jacinto, sự kiện quyết định Texas tách khỏi Mexico. Người dân địa phương xung quanh khu vực giếng xem đây là một nơi linh thiêng.

Giếng Jacob là một trong những động nước dài nhất ở Texas. Từ miệng giếng, động nước đi thẳng xuống khoảng 10 mét, rồi tiếp tục xiên chéo qua hàng dãy các hang bùn, cuối cùng chạm đến độ sâu 40 mét.

Giếng “tử thần” bí ẩn sâu thẳm hút khách du lịch đến khám phá - 1

Giếng Jacob là một trong những động nước dài nhất ở Texas (Mỹ)

Nằm cách Austin chưa đầy một giờ đồng hồ, giếng Jacob đã trở thành một trong những hồ bơi trên đồi nổi tiếng nhất ở Texas. Những người yêu thích bơi lội thích cảm giác hồi hộp khi lơ lửng trên một cái hố sâu 10 mét này. Đây là địa điểm “tử thần” nhưng thu hút rất nhiều thợ lặn dày dặn kinh nghiệm khám phá.

Giếng “tử thần” bí ẩn sâu thẳm hút khách du lịch đến khám phá - 2
Giếng “tử thần” bí ẩn sâu thẳm hút khách du lịch đến khám phá - 3
Giếng “tử thần” bí ẩn sâu thẳm hút khách du lịch đến khám phá - 4

Giếng Jacob thu hút rất nhiều thợ lặn dày dặn kinh nghiệm khám phá

Hầu hết những người yêu thích bơi lội đến thăm giếng Jacob để ngâm mình trong nước và thư giãn dưới ánh nắng mặt trời, nhưng một số lại bị quyến rũ bởi sự kỳ bí trong các hang động bóng tối của giếng bơi nguy hiểm này.

Hai hang động đầu tiên của giếng Jacob ở độ sâu 10 mét và 15 mét khá dễ khám phá. Tuy nhiên, càng xuống sâu hơn, càng ít ánh sáng và không gian càng chật hẹp, nguy hiểm. Đường dẫn tới hang động thứ tư, được gọi là “hang trinh nữ”. Hang động này có rất nhiều thạch nhũ ấn tượng, tuy nhiên hầu như chẳng có mấy ai ngoài các nhà khoa học được tận mắt chứng kiến. Vì lẽ đó, mỗi năm, chính quyền cũng giới hạn số lượng du khách được xuống thám hiểm hang động từ thứ ba trở đi.

Giếng “tử thần” bí ẩn sâu thẳm hút khách du lịch đến khám phá - 5
Giếng “tử thần” bí ẩn sâu thẳm hút khách du lịch đến khám phá - 6
Giếng “tử thần” bí ẩn sâu thẳm hút khách du lịch đến khám phá - 7

Hầu hết những người yêu thích bơi lội đến thăm giếng Jacob để ngâm mình trong nước và thư giãn dưới ánh nắng mặt trời

Kể từ năm 1980 đến nay, đã có 8 thợ lặn giỏi bỏ mạng tại lòng giếng sâu hoắm, đen ngòm với rất nhiều hốc đá lởm chởm ở Jacob. Rất nhiều người có kinh nghiệm nhận định, giếng Jacob không phải là nơi để đùa. Nó là nơi đầy thách thức, một nơi tính mạng người dễ được định đoạt.

Sau cái chết kinh hoàng của 8 thợ lặn, có rất nhiều đồn đại về họ. Có người cho rằng, các thợ lặn đã bị "hấp dẫn" bởi âm thanh bí ẩn dưới đáy giếng. Họ mất hết lý trí, mất hết kinh nghiệm từng "vào sinh ra tử" dưới nước, để rướn mình theo làn nước sâu, rồi... bỏ mạng tại đó.

Giếng “tử thần” bí ẩn sâu thẳm hút khách du lịch đến khám phá - 8
Giếng “tử thần” bí ẩn sâu thẳm hút khách du lịch đến khám phá - 9

Bên dưới giếng "tử thần" Jacob chứa nhiều hơi nitơ khiến con người bị ảo giác

Rất nhiều nhà khoa học đã đích thân lặn sâu xuống vùng nước này với hệ thống bảo hộ hiện đại nhất. Họ phát hiện điều không thể ngờ bên dưới miệng giếng xanh vắt này. Các nhà khoa học cho biết, khi lặn ở độ sâu trên 30 mét ở giếng Jacob, con người rất dễ rơi vào trạng thái ảo giác do ngộ độc hơi nitơ (như NO2, NO).

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Giếng “tử thần” bí ẩn sâu thẳm hút khách du lịch đến khám phá
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO