Giấu thiết bị Bluetooth vào đế dép để gian lận trong kỳ thi tuyển giáo viên

Diệu Hoa (Nguồn: AFP)| 28/09/2021 12:34

Cảnh sát bang Rajasthan của Ấn Độ bắt giữ 10 trường hợp giấu thiết bị Bluetooth trong các đôi tông xỏ ngón tại kỳ xét tuyển giáo viên.

Theo AFP, nhóm thí sinh giấu các thiết bị không dây (có khả năng nhận cuộc gọi và chuyển tới các tai nghe nhỏ giấu trong tai) dưới đế dép.

Bà Priti Chandra, quan chức cảnh sát địa phương cho biết, các thí sinh dùng "mánh khóe" này để chờ đợi sự trợ giúp từ các đồng phạm bên ngoài phòng thi.

Giấu thiết bị Bluetooth vào đế dép để gian lận trong kỳ thi tuyển giáo viên - 1

Các thiết bị không dây được giấu dưới đế đôi tông. (Ảnh: Twitter)

“Chúng tôi đã đề phòng khả năng gian lận. Nhưng ban đầu chỉ tính tới các trường hợp lộ đề hoặc sử dụng Internet. Sự việc lần này là chiêu thức hoàn toàn mới. Họ đang dùng những công nghệ tinh vi”, bà Chandra cho hay và nói thêm rằng nhóm thí sinh gian lận sớm bị phát hiện vì có biểu hiện đáng ngờ ngoài phòng thi.

Trước đó, bang Rajasthan phải ngắt kết nối Internet trong 12 giờ để phòng ngừa gian lận khi tổ chức kỳ thi cho 1,6 triệu giáo viên tại 4.000 điểm thi trong bang.

Các cuộc điều tra cho thấy ít nhất 25 sinh viên đã mua những đôi tông từ một băng đảng với giá 600.000 rupee (hơn 184 triệu đồng)/đôi.

Sau khi các vụ gian lận ở bị phát giác, một số điểm thi yêu cầu thí sinh bỏ giày dép bên ngoài phòng thi.

Gian lận trở thành vấn nạn tại Ấn Độ nhiều năm qua do các đợt thi có tính cạnh tranh cao. Giới chức nước này phải vật lộn đối phó với những thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Diệu Hoa(Nguồn: AFP)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giấu thiết bị Bluetooth vào đế dép để gian lận trong kỳ thi tuyển giáo viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO