Giật mình với những bức ảnh táo bạo của nữ nghệ sĩ trẻ người Nga

28/12/2022 11:29

Nữ nghệ sĩ kiêm blogger người Nga Elena Sheidlina được cả thế giới biết đến với cái tên Ellen Sheidlin, có khoảng 4,5 triệu người đăng ký theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội.

Theo đó, Elena thường đăng tải những bức ảnh có bố cục rất khác thường, gây ra hai phản ứng cực đoan hoặc vô cùng thích thú và ngạc nhiên, hoặc phản đối gay gắt. Các tác phẩm của Elena tạo ra sự khác biệt bởi tính độc đáo, dũng cảm và thường phản ánh các vấn nạn xã hội.

“Bạn có thể nghĩ rằng tôi giống nhân vật trong bức ảnh, nhưng hoàn toàn không phải vậy. Đây không phải là con người thật. Nghệ thuật gắn liền với những liên tưởng nảy sinh trong tâm trí con người khi họ tràn ngập một loại cảm xúc nào đó, như sợ hãi và yêu thương, vui vẻ và buồn bã sâu sắc”, Elena Sheidlina chia sẻ.

Nghệ thuật của Elena Sheidlina đề cập đến những vấn đề nhạy cảm nhất như bắt nạt trên mạng xã hội, sự chấp nhận bản thân, sự tích cực của cơ thể. Theo Elena Sheidlina, phân biệt tuổi tác, phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính là những vấn đề gây nhiều tranh cãi, nhưng chúng tồn tại và sự thật là điều này gây ảnh hưởng đến chúng ta và chúng ta cần phải làm điều gì đó để chống lại.

Kết hợp câu chuyện của tác giả với các bức ảnh, rõ ràng bạn sẽ thấy rằng các đặc điểm phong cách chính là chủ nghĩa siêu thực và chủ nghĩa ấn tượng, áp dụng sức mạnh biến đổi của thực tế ảo. Tác giả cho rằng phong cách sáng tạo của mình theo chủ nghĩa hiện thực.

Elena Sheidlina cũng cho biết, cả cuộc đời cô, hơn 25 năm, lớn lên trong bầu không khí nghệ thuật. Nhạc cụ yêu thích của Elena Sheidlina là do chính tay tác giả làm, bằng trí tưởng tượng của chính bản thân.

“Bàn tay của tôi đã điêu khắc những bức tượng nhỏ bằng nhựa hoặc đất sét, vẽ những cuốn sổ phác thảo, cắt những bức ảnh ghép từ những tạp chí cũ, vẽ những bức tranh bằng đinh kim loại lên tường chỉ vì bút dạ thật nhàm chán”, Elena Sheidlina cho biết.

Khi nhiếp ảnh trở thành niềm đam mê thực sự của Elena Sheidlina, quá trình xử lý kỹ thuật số đã tiếp thêm dũng khí cho những bức tranh của tác giả...

Tác giả cũng cho rằng, mạng xã hội giống như phòng trưng bày ảo, nghĩa là bạn sẽ trở thành nghệ sĩ ngay từ khi đăng ký hồ sơ. Bức tranh trở thành một tác phẩm, giống như một miếng đất sét chỉ trở thành một tác phẩm điêu khắc sống vào thời điểm người xem nhìn vào tác phẩm, bởi vì đặc điểm của nghệ thuật biểu diễn là quá trình liên kết sự sáng tạo của tác giả với màn trình diễn.

Nghệ thuật biểu diễn là một cánh cửa mở giữa người xem và nghệ sĩ. Mọi người thích nhìn vào quá trình sáng tạo bởi vì họ cảm thấy như họ là một phần của quá trình. Khi Elena Sheidlina biết đến nghệ thuật trình diễn, nó làm cô kinh ngạc và hoàn toàn thay đổi suy nghĩ về một số thứ.

Elena Sheidlina luôn đối thoại với các tác phẩm do mình như một đứa trẻ có tinh thần tự do, cởi mở với thế giới bên ngoài và vô tư chơi với các hình khối, màu sắc hoặc thông tin. Vì người xem của Elena Sheidlina có thể liên tưởng đến một số điều nhất định với tác giả nên cô cố gắng quan sát thế giới để tìm những liên tưởng đó.

“Ví dụ như con vật từ dưa hấu. Khi tôi tham lam ăn dưa hấu, nó cho tôi ý tưởng rằng tôi là một con thú hoang dã đã bắt được con mồi. Hay mỗi lần mặc quần áo vào, tôi như bị một con trăn khổng lồ ăn thịt. Những trò chơi như vậy với trí tưởng tượng của tôi tạo ra như một đứa trẻ mang tên ‘Cảm hứng’”, Elena Sheidlina nói.

Hạ Thảo (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giật mình với những bức ảnh táo bạo của nữ nghệ sĩ trẻ người Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO