Giật mình phát hiện miếng tôm sống phát ra ánh sáng màu xanh kỳ lạ

05/08/2020 09:18

Miếng tôm sống trong hộp sushi được mua về cho bữa tối phát ra ánh sáng màu xanh huỳnh quang kỳ lạ.

Cô Arun Yolpaiboon, 58 tuổi cùng con trai Natthanai Kanchanawasa, 21 tuổi, đến từ miền trung Thái Lan, đã mua những hộp sushi đóng sẵn về cho bữa tối. Khi chuẩn bị thưởng thức, họ giật mình khi phát hiện thấy những miếng tôm sống trong hộp phát ra thứ ánh sáng màu xanh kỳ lạ.

Giật mình phát hiện miếng tôm sống phát ra ánh sáng màu xanh kỳ lạ - 1
Những hộp sushi có phần thức ăn bị phát sáng

“Chúng tôi thường ăn sushi nhưng chưa bao giờ gặp phải hiện tượng lạ này”, cô Arun cho biết. Người phụ nữ này cũng quay video ghi lại cảnh miếng tôm sống phát sáng trong bóng tối và chia sẻ lên mạng xã hội.

Giật mình phát hiện miếng tôm sống phát ra ánh sáng màu xanh kỳ lạ - 2
Miếng tôm sống phát sáng trong đêm

Sau đó, cậu con trai luộc miếng tôm lên rồi mới ăn. Họ cho biết thấy vẫn ổn sau khi thưởng thức, nhưng quyết định nhờ một chuyên gia sinh học đến từ trường Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) để tìm hiểu nguyên nhân.

Giật mình phát hiện miếng tôm sống phát ra ánh sáng màu xanh kỳ lạ - 3
Món đồ ăn này đã bị nhiễm vi khuẩn huỳnh quang

Theo Tiến sỹ Jessada Denduangboripant, sở dĩ miếng tôm sống phát sáng bởi nó đã nhiễm vi khuẩn huỳnh quang. Hiện tượng này xảy ra khi phần thức ăn này không được bảo quản tốt ở nhiệt độ đủ thấp.

“Hải sản có thể bị nhiễm vi khuẩn huỳnh quang, nhưng nếu được nấu chín sẽ không còn hiện tượng này. Với món sushi hầu hết đều là đồ tươi sống nên phải giữ ở nhiệt độ rất thấp mới hạn chế được vi khuẩn tấn công”, Tiến sỹ Denduangboripant cho hay.

Vị chuyên gia này cũng khuyến cáo thực khách không nên ăn bất cứ món sushi nào phát sáng như hiện tượng kể trên, nếu không có thể bị ngộ độc thực phẩm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giật mình phát hiện miếng tôm sống phát ra ánh sáng màu xanh kỳ lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO