Giáo viên dùng compa đâm vào tay học sinh vì làm sai bài

25/01/2022 17:07

Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hàn Thuyên (Phú Nhuận, TP.HCM) đề xuất mức kỷ luật khiển trách đối với giáo viên dùng compa đâm vào tay học sinh.

Theo phản ánh của một số phụ huynh lớp 11B6 Trường THPT Hàn Thuyên, sau khi học sinh đi học trực tiếp trở lại chưa được bao lâu thì trong lớp xảy ra chuyện.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào ngày 21/1, trong tiết học Vật lý của thầy S.K.D. Trong ngày này, lớp học về quy tắc nắm bàn tay, có sử dụng compa làm dụng cụ học tập. Trong lúc dạy, thầy K.D. nói rằng nếu học sinh làm sai thì thầy sẽ lấy compa đâm vào tay.

Sau đó, trong lớp có một số học sinh làm sai và thầy D. đã dùng compa đi từng bàn để đâm vào tay học sinh, khiến một số em bị chảy máu.

Học sinh bị xay xát nhẹ do compa đâm vào tay
Một vài học sinh bị chảy máu do compa đâm vào tay

Khi nghe con kể lại, nhiều phụ huynh bức xúc với hành động này của thầy D. Một phụ huynh bức xúc: "Đây là hành vi phi giáo dục, gây tổn hại đến thân thể học sinh".

Theo lãnh đạo Trường THPT Hàn Thuyên, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và đề xuất Hiệu trưởng nhà trường ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với thầy S.K.D. vì dùng compa đâm chảy máu tay học sinh trong giờ học.

Được biết, thầy D. là giáo viên có thâm niên, chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ trong thời gian tới. Từ trước đến nay thầy chưa có bất cứ hành động bạo lực nào.

Thầy S.K.D. đã bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày, làm tường trình. Nhà trường cũng hỏi thăm sức khỏe, động viên học sinh.

Theo www.phunuonline.com.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên dùng compa đâm vào tay học sinh vì làm sai bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO