Giao tranh ở Donbass gia tăng, chiến tuyến miền Đông căng thẳng, hàng chục binh sĩ Ukraine thiệt mạng

Bảo hà| 15/09/2021 11:14

Theo số liệu chính thức mà AFP có được, ít nhất 54 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng kể từ đầu năm 2021, so với tổng số 50 vào năm 2020. Phe ly khai thông báo họ đã mất hơn 30 tay súng kể từ đầu năm đến nay.

Giao tranh ở Dobass gia tăng, chiến tuyến miền Đông căng thẳng, hàng chục binh sĩ Ukraine mất mạng
Các binh sĩ thuộc quân đội chính phủ Ukraine. (Nguồn: AFP)

Ngày 14/9, Ukraine cho biết, một binh sĩ chính phủ đã bị lực lượng ly khai thân Nga ở miền Đông nước này sát hại trong đợt giao tranh mới bùng phát của cuộc xung đột kéo dài nhiều năm tại khu vực này.

Quân đội Ukraine vẫn đối mặt với các chiến binh ở hai khu vực ly khai giáp Nga kể từ năm 2014, sau khi bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga.

Trong những ngày gần đây, giao tranh gia tăng ở Donbass và vụ tử nạn trên là binh sĩ Ukraine thứ 4 thiệt mạng trong 3 ngày qua.

Quân đội Kiev thông báo trên Facebook rằng, phe ly khai đã nhằm vào các vị trí quân sự của Ukraine dọc theo chiến tuyến bằng súng cối, súng phóng lựu và súng máy.

Tuyên bố cho biết: "Do hậu quả từ hỏa lực của đối phương, một quân nhân đã thiệt mạng".

Trước đó, ngày 13/9, gần ngôi làng Verkhnyotoretske do chính phủ Ukraine kiểm soát đã diễn ra giao tranh khiến 3 binh sĩ nước này thiệt mạng.

Số liệu chính thức AFP có được cho thấy, có ít nhất 54 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng kể từ đầu năm 2021, so với tổng số 50 năm 2020. Phe ly khai thông báo họ đã mất hơn 30 tay súng kể từ đầu năm đến nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giao tranh ở Donbass gia tăng, chiến tuyến miền Đông căng thẳng, hàng chục binh sĩ Ukraine thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO