Trước khi trượt khỏi đường băng, máy bay Vietjet tiếp cận hạ cánh bình thường

15/06/2020 12:57

Cục Hàng không VN cho biết, sau sự cố máy bay VJ 322 hạ cánh trượt đường băng ở sân bay Tân Sơn Nhất, sáng nay (15/6) hoạt động hàng không đã trở lại bình thường.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết, tàu bay gặp sự cố đã được di chuyển về sân đỗ. Đường băng 25L/17R đã khắc phục xong và đã đưa vào khai thác từ 8h30 sáng nay. Hiện tại mọi hoạt động bay đã trở lại bình thường.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cũng nói rõ, ngay sau sự cố Cục đã lập tổ điều tra xác minh, bước đầu đã đình chỉ tổ bay và tịch thu bằng lái của cơ trưởng và cơ phó để phục vụ cho việc xem xét sự cố.

Trước khi trượt khỏi đường băng,  máy bay Vietjet tiếp cận hạ cánh bình thường
Máy bay trượt khỏi đường băng đã được đưa về sân đỗ, hoạt động bay trở lại bình thường.

Đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không VN thông tin cụ thể, đến 5h sáng nay, đã kéo được máu bay ra khỏi đường băng. Đường băng đã được khắc phục sửa chữa ngay để phục vụ hoạt động bay bình thường từ sáng 15/6.

Ông Đoàn Hữu Gia, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay VN thông tin, hôm nay Cục hàng không đang họp với các đơn vị liên quan tại Tân Sơn Nhất để có kết quả cụ thể về sự cố.

Tuy nhiên, ông Gia thông tin thêm, trước khi gặp sự cố, máy bay Vietjet tiếp cận đường băng bình thường trong điều kiện thời tiết đảm bảo an toàn. Khi máy bay hạ cánh tiếp cận đường băng thì lệch đường băng gây nên sự cố.

"Nguyên nhân cụ thể phải chờ Cục Hàng không VN điều tra", ông Gia nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trước khi trượt khỏi đường băng, máy bay Vietjet tiếp cận hạ cánh bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO