Hà Nội: Con đường dài hơn 400m xây 4 năm vẫn chưa xong

24/03/2021 07:32

Sau 4 năm thi công cải tạo và mở rộng đường Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội), đoạn đường dài hơn 400m vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng, bụi bặm... và chưa hẹn ngày hoàn thành.

Hà Nội: Con đường dài 400m xây hơn 4 năm vẫn chưa xong

Hà Nội: Con đường dài hơn 400m xây 4 năm vẫn chưa xong - 1

Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 7623/QĐ-UBND ngày 31/10/2017. Với chiều dài tuyến đường là 440m, có điểm đầu giao với đường Nguyễn Huy Tưởng và điểm cuối giao với đường Nguyễn Trãi. Dự án có tổng mức đầu tư trên 366 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư.

Hà Nội: Con đường dài hơn 400m xây 4 năm vẫn chưa xong - 2

Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 24/12/2019 và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, cũng từ đó đến nay công trình vẫn chưa hoàn thành, vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang dọc 2 bên đường.

Hà Nội: Con đường dài hơn 400m xây 4 năm vẫn chưa xong - 3

Theo phản ánh của người dân nơi đây, ngày nắng thì bụi bay mù trời, ngày mưa thì lầy lội khiến cho việc sinh hoạt, đi lại, buôn bán của người dân xung quanh gặp nhiều khó khăn.

Hà Nội: Con đường dài hơn 400m xây 4 năm vẫn chưa xong - 4

Tại một số đoạn còn xảy ra tình trạng hố ga mất nắp gây nguy hiểm cho người đi đường, nhất là khu vực này lại tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, THPT... với hàng nghìn học sinh đi học qua lại mỗi ngày.

Hà Nội: Con đường dài hơn 400m xây 4 năm vẫn chưa xong - 5

Chia sẻ với PV, chị Hoàng Thị Xuân, chủ quán ăn trên đường Vũ Trọng Phụng cho biết, nhiều hố ga trên tuyến đường không được che đậy cẩn thận, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt của người dân. Thậm chí đã từng có người ngã xuống các hố ga mất nắp này, rất nguy hiểm.

Hà Nội: Con đường dài hơn 400m xây 4 năm vẫn chưa xong - 6

Trên tuyến đường xuất hiện nhiều vị trí có các thanh sắt có kích cỡ lớn trồi lên trên mặt đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân khi tham gia giao thông.

Hà Nội: Con đường dài hơn 400m xây 4 năm vẫn chưa xong - 7

Hệ thống cột điện cũng bị gãy đổ hư hỏng, dây điện giằng treo lơ lửng một cách tạm bợ cũng là mối nguy hại đối với người dân quanh khu vực và những người tham gia giao thông trên tuyến đường.

Hà Nội: Con đường dài hơn 400m xây 4 năm vẫn chưa xong - 8

Trao đổi với PV, một cán bộ thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, từ năm ngoái đến nay, dự án chưa thể triển khai thêm hạng mục nào vì vướng công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).

Hà Nội: Con đường dài hơn 400m xây 4 năm vẫn chưa xong - 9

Trong đó, còn 3 hộ dân nằm ở cuối phố, đoạn giao với đường Nguyễn Huy Tưởng vẫn chưa thể GPMB. "Chúng tôi đã gửi đề xuất lên thành phố để sớm có hướng giải quyết, cưỡng chế 3 hộ dân này để sớm triển khai các hạng mục tiếp theo của dự án", cán bộ này cho biết thêm.

Hà Nội: Con đường dài hơn 400m xây 4 năm vẫn chưa xong - 10

Sau khi có mặt bằng, đơn vị thi công sẽ triển khai đào hào kỹ thuật để hạ ngầm hệ thống điện, viễn thông, thông tin liên lạc và hệ thống rãnh thoát nước B300 nằm dọc hai bên hè sát vị trí nhà dân, cống hộp thoát nước hệ thống theo quy hoạch.

Quân Đỗ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Con đường dài hơn 400m xây 4 năm vẫn chưa xong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO