Đắk Lắk: Tài xế mang ô tô chặn trạm thu phí

11/11/2020 07:02

Tối 10/11, nhiều tài xế sống ở huyện Ea Kar (Đắk Lắk) đưa ô tô ra chặn Trạm thu phí Ea Đar gây ùn tắc nhiều giờ liền.

Video: Nhiều tài xế mang xe ra chặn trạm thu phí Ea Đar 

Lãnh đạo Trạm thu phí Ea Đar (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, tối 10/11, nhiều tài xế vốn là người huyện này đã đưa ô tô ra chặn trạm thu phí, làm cản trở dòng xe lưu thông trên tuyến Quốc lộ 26 từ Đắk Lắk đi Nha Trang.

"Chúng tôi phối hợp với công an địa phương để phân luồng vì xe 2 tuyến bị ùn tắc nhiều tiếng đồng hồ. Đơn vị cũng đang làm báo cáo vụ việc lên cấp trên", lãnh đạo này nói.

Cũng tại trạm thu phí này, vào đầu tháng 7/2020, hàng chục hộ dân tại xã Ea Đar (huyện Ea Kar) tụ tập ngăn xe qua lại. Họ dàn hàng ngang, dùng một số vật dụng làm rào chắn. Phải sau hơn một  giờ, người dân mới chịu rời trạm thu phí sau khi được lực lượng chức năng thuyết phục.

Đắk Lắk: Tài xế mang ô tô chặn trạm thu phí - 1

Trạm thu phí Ea Đar (huyện Ea Kar, Đắk Lắk) bị một số tài xế chặn bằng ô tô.

Theo quyết định ngày 13/2/2015 của Bộ Giao thông Vận tải, Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 26 được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, nguồn vốn do chủ đầu tư huy động và vốn vay. Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 501 (CICO 501, trụ sở tại Đà Nẵng) được giao đầu tư dự án này, với tổng kinh phí 859 tỉ đồng.

Cuối năm 2017, khi 2 trạm thu phí (đặt tại xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa và xã Ea Đar, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) chuẩn bị được nghiệm thu để bắt đầu thu phí trong 18 năm 6 tháng, mức phí 25.000 đồng/xe ôtô con/lượt, người dân địa phương phản đối kịch liệt. Theo họ, việc "chặt khúc" Quốc lộ 26 và thi công trên nền đoạn đường cũ qua tỉnh Đắk Lắk chưa tới 8km nhưng thu phí hơn 18 năm là hết sức vô lý, tạo gánh nặng cho người dân.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại Trạm BOT Ea Đar tối 10/11:

Đắk Lắk: Tài xế mang ô tô chặn trạm thu phí - 2

Trạm thu phí Ea Đar (huyện Ea Kar, Đắk Lắk) ùn tắc nhiều giờ, các phương tiện không thể di chuyển do một số tài xế mang xe ra chặn.

Đắk Lắk: Tài xế mang ô tô chặn trạm thu phí - 3
Đắk Lắk: Tài xế mang ô tô chặn trạm thu phí - 4
Đắk Lắk: Tài xế mang ô tô chặn trạm thu phí - 5
Đắk Lắk: Tài xế mang ô tô chặn trạm thu phí - 6

 Có nhiều tài xế tông thẳng vào rào chắn vì bức xúc.

Đắk Lắk: Tài xế mang ô tô chặn trạm thu phí - 7

Các đơn vị phối hợp phân luồng xe, tránh ùn tắc kéo dài.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Tài xế mang ô tô chặn trạm thu phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO