Có khoảng gần 80 nghìn khách cần giải toả khỏi “điểm nóng” Đà Nẵng

27/07/2020 07:28

Ước tính có khoảng 80 nghìn hành khách có lộ trình đi, đến Đà Nẵng và cần 4 ngày để giải toả hết số hành khách này khỏi “điểm nóng” Covid-19.

Chiều 26/7, du khách có mặt để thực hiện thủ tục ở Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng khá đông đúc. Phần lớn là khách đoàn đi du lịch cuối tuần và bay về theo lịch trình và nhiều người khi thấy thông tin dịch bệnh xuất hiện cũng đã hủy, cắt bớt lịch trình để về lại nơi ở khiến sân bay luôn trong tình trạng đông đúc.

co khoang gan 80 nghin khach can giai toa khoi
 Chiều 26/7, du khách có mặt để thực hiện thủ tục ở bay Đà Nẵng khá đông. Nhân viên Vietnam Airlines đang hỗ trợ hành khách đăng ký chuyến bay.

Theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam, số lượng khách đã đến và đang ở tại Đà Nẵng dự kiến đạt 80 nghìn hành khách và cần 4 ngày để giải toả hết khách khỏi “điểm nóng” mới về dịch Covid-19 này.

Khoảng 100 chuyến bay đến Đà Nẵng mỗi ngày

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), trong ngày 26/7, Cục HKVN đã cấp phép cho các hãng hàng không Vietjet Air, Pacific Airlines và Banboo Airways tăng 17 chuyến bay khứ hồi đi đến Đà Nẵng trong ngày 26/7/2020.

“Các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác 11 đường bay từ các cảng hàng không trong nước đi đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng với tổng số xấp xỉ 100 chuyến/chiều ngày”, đại diện Cục HKVN cho biết.

Theo Cục HKVN, một số chuyến bay hiện tại sẽ được Vietnam Airlines và Bamboo Airways chuyển sang khai thác bằng tàu bay lớn hơn như Airbus A350, Boeing 787-9, 787-10...

co khoang gan 80 nghin khach can giai toa khoi
Mọi người tất bật ra Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng để làm thủ tục bay.

“Cục HKVN đã yêu cầu các Cảng vụ hàng không thực hiện giám sát các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến các Cảng hàng không khác theo yêu cầu phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 (Ban Chỉ đạo), Bộ GTVT, Bộ Y tế, lưu dấu vết hành khách di chuyển từ Đà Nẵng đi đến các địa phương khác để đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời khi phát hiện hành khách có các biểu hiện nhiễm Covid-19 trên các chuyến bay”, đại diện Cục HKVN thông tin.

Cục HKVN cho biết, đã yêu cầu Cảng HKQT Đà Nẵng đưa nhà ga quốc tế vào khai thác các chuyến bay nội địa nhằm phục vụ giải tỏa khách.

Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẵn sàng bố trí khách tập kết tại nhà ga để cách ly

Cũng theo Cục HKVN, trong giai đoạn 5 ngày từ 27-31/7/2020, theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam, số lượng khách đã đến và đang ở tại Đà Nẵng dự kiến đạt 80 nghìn hành khách.

“Với tần suất khai thác như hiện tại, cần duy trì các chuyến bay từ Đà Nẵng đi các địa phương trong vòng tối thiểu 4 ngày để giải tỏa toàn bộ khách đã mua vé máy bay và đang ở tại Đà Nẵng”, Cục Hàng không VN nhận định.

co khoang gan 80 nghin khach can giai toa khoi
Tại Ga đi sân bay Quốc tế Đà Nẵng, khách tiến hành thủ tục bay hoặc đăng ký chuyến bay khá đông nhưng trật tự dưới sự hỗ trợ của các nhân viên cảng hàng không và nhân viên an ninh sân bay.

Từ đây, cơ quan này kiến nghị cho phép duy trì các chuyến bay chở khách với tần suất như hiện tại đến hết ngày 31/7/2020.

Trong trường hợp có yêu cầu cách ly hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Cục HKVN và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẵn sàng bố trí toàn bộ hành khách trên chuyến bay tập kết tại nhà ga quốc tế các Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất để làm công tác kiểm dịch theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo.

Hãng hàng không lên phương án hoàn, huỷ vé cho khách

Trong chiều nay, các hãng hàng không cũng sẵn sàng hỗ trợ hành khách thay đổi và hoàn vé các đường bay đi/đến Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7/2020.

Theo đó, hãng hàng không Vietjet thông báo phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đến/đi Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7 - 31/8/2020 và thời gian mua vé thay đổi vé trước 13 giờ ngày 26/7.

co khoang gan 80 nghin khach can giai toa khoi
Vietnam Airlines và Bamboo Airways chuyển sang khai thác bằng tàu bay lớn hơn như Airbus A350, Boeing 787-9, 787-10...để giải tỏa khách,

Cụ thể, khách được thay đổi ngày bay/hành trình 1 lần miễn phí và trả chênh lệch giá vé (nếu có); thời gian thay đổi tối thiểu 3 tiếng trước giờ khởi hành của hành trình mới. Thời gian bay mới từ 26/7/2020 tới 31/10/2020.

Hành khách cũng được hoàn bảo lưu 180 ngày kể từ ngày bay chặng đầu tiên. Với việc hoàn vé bay, tiền sẽ được chuyển về tài khoản thanh toán ban đầu sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách hàng.

Bamboo Airways cũng sẵn sàng hỗ trợ hành khách thay đổi và hoàn vé các đường bay đi/đến Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7/2020. Cụ thể, hành khách bay ở tất cả các hạng vé được hỗ trợ thay đổi ngày bay và hành trình bay 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Thời hạn thay đổi ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành và thời gian bay mới được thay đổi kể từ ngày 27/7/2020 - 24/10/2020.

co khoang gan 80 nghin khach can giai toa khoi
Những ánh mắt lo âu khi rời Đà Nẵng.

Bamboo Airways cũng có chính sách hỗ trợ hành khách hoàn vé miễn phí. Đối với vé xuất qua các đại lý, tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email. Đối với vé xuất qua website của hãng, tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. Thời gian thực hiện khi hành khách yêu cầu hoàn vé ít nhất 04 tiếng trước giờ khởi hành.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ hỗ trợ cho hành khách có vé xuất trước ngày 25/7/2020 trên kênh truyền thống, kênh website với hành trình hoàn toàn nội địa đi, đến Đà Nẵng khởi hành trước ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến ngày 31/10/2020. Khách thanh toán chênh lệch giá, thuế, phí nếu phát sinh. 

Bên cạnh đó, hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể. Trong trường hợp hoàn vé, Vietnam Airlines sẽ miễn phí hoàn vé đối với hình thức tự nguyện sang Travel Voucher.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines vẫn duy trì thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có khoảng gần 80 nghìn khách cần giải toả khỏi “điểm nóng” Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO