Giáo hoàng Francis sẽ làm gì nếu nghỉ hưu?

Bảo Hà| 13/07/2022 09:25

Ngày 12/7, Giáo hoàng Francis đã nói về kế hoạch mà ngài sẽ làm, nếu thoái vị giống như người tiền nhiệm Benedict XVI.

Giáo hoàng Francis sẽ làm gì nếu nghỉ hưu? (Nguồn: Sky News)
Giáo hoàng Francis sẽ cố gắng trở thành 'giám mục danh dự của Rome' sau khi nghỉ hưu. (Nguồn: Sky News)

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Televisa Univision của Mỹ-Mexico, Giáo hoàng Francis cho biết, Ngài sẽ dành thời gian để giải tội cho các tín hữu, thực hành bác ái và thăm người bệnh tại một giáo xứ ở Italy.

Lãnh đạo đương nhiệm tối cao của Giáo hội Công giáo toàn thế giới khẳng định sẽ không về quê hương Argentina, không ở lại Vatican mà thay vào đó, cố gắng tìm một nhà thờ ở Rome để làm việc và để được biết đến là "giám mục danh dự của Rome", chứ không giống như cựu Giáo Benedict là "Giáo hoàng danh dự”.

Lãnh đạo Tòa Thánh Vatican gần đây nói rằng, các Giáo hoàng có thể thoái vị nếu không thể làm việc. Ông cũng bày tỏ "rất thông cảm" với sự lựa chọn của cựu Giáo hoàng Benedict, đã từ chức vào tháng 2/2013 với lý do sức khỏe kém và sống một cuộc đời cầu nguyện, học tập và viết lách ở tuổi 95.

Giáo hoàng Francis, 85 tuổi, gần đây đã phủ nhận việc ông bị ung thư hoặc có kế hoạch sớm thoái vị.

Cùng ngày, Giáo hoàng Francis đã tiếp cuộc điện đàm của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas để hỏi thăm về tình hình sức khỏe của người đứng đầu Tòa Thánh, cũng như thông báo một số diễn biến mới trong khu vực.

Hãng thông tấn Wafa đưa tin, Tổng thống Abbas thông báo ngắn gọn cho Giáo hoàng Francis về những diễn biến mới nhất trên các vùng lãnh thổ của người Palestine, đặc biệt là ở thành phố bị chiếm đóng Jerusalem.

Ông Abbas cũng tóm tắt cho Giáo hoàng Francis về các cuộc tấn công nhằm vào các thánh địa của Cơ đốc giáo và Hồi giáo, đặc biệt là tại nhà thờ Mộ Thánh và nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa, cũng như các hoạt động của Israel trong việc trục xuất người Palestine ra khỏi nhà của họ ở các khu vực lân cận Jerusalem.

Giáo hoàng Francis cảm ơn Tổng thống Abbas đã hỏi thăm sức khỏe và cho biết ông vẫn khỏe mạnh, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình ở Đất Thánh, đặc biệt ở Jerusalem.

Giáo hoàng bày tỏ lo ngại về các biện pháp mà Israel đang áp dụng ở Jerusalem.

Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về những diễn biến mới nhất trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới khu vực Trung Đông và cuộc gặp của ông Biden với ông Abbas tại Bethlehem.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giáo hoàng Francis sẽ làm gì nếu nghỉ hưu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO