Giáo hoàng Francis phải nhập viện

30/03/2023 18:33

Theo thông cáo từ Vatican, Giáo hoàng Francis đã bị nhiễm trùng đường hô hấp và sẽ phải nằm viện trong vài ngày để điều trị.

“Những ngày gần đây, Giáo hoàng Francis đã than phiền về việc bản thân ông gặp khó khăn khi hô hấp. Do vậy, ông đã tới Bệnh viện Đại học Gemelli để thực hiện một số bài kiểm tra sức khỏe. Kết quả xét nghiệm cho thấy, Giáo hoàng đã bị nhiễm trùng đường hô hấp, và cần điều trị trong viện vài ngày”, hãng thông tấn CNN dẫn thông cáo từ phát ngôn viên Vatican, ông Matteo Bruni cho biết.

Giáo hoàng Francis tỏ ra mệt mỏi khi dự một hoạt động hôm 29/3. Ảnh: AP

Theo ông Bruni, những triệu chứng trên của Giáo hoàng Francis không liên quan gì tới Covid-19.

“Giáo hoàng cũng bày tỏ lòng biết ơn trước những lời cầu nguyện dành cho mình. Do phải nhập viện và thực hiện nhiều bài kiểm tra sức khỏe, nên toàn bộ lịch trình được lên kế hoạch từ trước dành cho Giáo hoàng sẽ bị hủy bỏ”, ông Bruni nói thêm.

Theo CNN, sức khỏe của Giáo hoàng Francis đã thu hút được sự chú ý lớn từ người dân trên khắp thế giới trong hai năm qua. Ông từng mắc bệnh viêm túi thừa, một tình trạng có thể gây ra chứng viêm ruột kết. Sau đó, ông đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Gemelli vào năm 2021, để cắt bỏ một phần ruột kết.

Tuấn Trần

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giáo hoàng Francis phải nhập viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO