Xót xa cảnh nữ sinh Trà Leng gục khóc bên mộ của cha mẹ sau sạt lở

Minh An| 30/10/2020 14:39

Việt BáoBăng rừng, vượt suối về tìm bố mẹ nhưng nữ sinh lớp 11 òa khóc nức nở khi được chỉ đến hai nấm mộ người dân đắp vội.

Hình ảnh một nữ sinh chân trần, quần áo lấm lem gục khóc bên nấm mộ khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt. Đó là hình ảnh của Hồ Thị Điệp (học sinh lớp 11, trường THPT Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Nhà của Điệp ở thôn 1, xã Trà Leng - ở ngay vị trí sạt lở. Trước khi bão vào, các thầy cô giáo đã giữ Điệp và các học sinh ở xa lại trong trường, không cho về nhà vì sợ nguy hiểm. Đêm 28/10, khi nghe tin sạt lở núi, các thầy cô biết gia đình em gặp nạn nhưng giấu vì lo Điệp sẽ tìm về nhà ngay trong đêm. Đường đi đến hiện trường vụ sạt lở rất nguy hiểm.

Sáng 29/10, Điệp gọi điện cho thầy cô và nói rằng không liên lạc được với bố mẹ. Các thầy cô cố giấu để không làm Điệp hoảng loạn, sốc.

Đầu giờ chiều, Trần Thanh Quốc – hiệu trưởng Trường Nam Trà My cùng 7 thầy cô giáo khác dẫn Điệp vượt núi về làng. Đến 16h40, khi vừa đặt chân tới đầu dốc và thấy đống đổ nát, Điệp lao tới rồi sụp xuống khóc nức nở.

Điệp gục đầu khóc nức nở bên mộ phần bố mẹ.

"Thực ra đêm 28/10, khi nghe tin sạt lở núi, các thầy cô biết gia đình em gặp nạn nhưng giấu vì lo Điệp sẽ tìm về nhà ngay trong đêm. Đường đi đến hiện trường vụ sạt lở rất nguy hiểm. Đến sáng 29/10, Điệp báo không liên lạc được với gia đình, các thầy cô biết không thể giấu được nữa nên cùng nhau đưa em về nhà", ông Quốc chia sẻ.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, khi đến nơi bị sạt lở, em Điệp gào khóc gọi cha mẹ và được người dân chỉ 2 nấm mộ gần đó. Chỉ trong một đêm, em đã mất cả cha lẫn mẹ nên nữ sinh không thể đứng vững.

"Quá xót xa! Tôi từng xông pha chiến trường, tự tay đưa đồng đội về với đất mẹ. Những tưởng mình đủ cứng rắn, nhưng nhìn hình ảnh em gục khóc bên mộ người thân, tôi cũng rưng rưng", ông Quốc nghẹn ngào nói và cho biết anh trai của Điệp đang học ở Huế, cấp tốc về đến nhà trong tối 29/10. Em gái Điệp học lớp 9 cũng được thầy cô giữ lại trường nên may mắn thoát nạn.
Chứng kiến tình cảnh thương tâm, các thầy cô đều tự hứa sẽ cưu mang, lo cho Điệp ăn học. "Tôi vừa nói với thầy hiệu trưởng của trường rằng có thể lo cho em ăn học hết đại học. Thầy cũng nói các giáo viên ở trường đều thống nhất sẽ lo cho Điệp. Em quý mến thầy cô nào thì đến ở nhà thầy cô đó", ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam chia sẻ thêm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xót xa cảnh nữ sinh Trà Leng gục khóc bên mộ của cha mẹ sau sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO