Vui buồn cùng kỳ nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng

Thanh Thanh| 03/07/2020 11:09

Việt BáoTừ năm học sau (2021-2022), nếu kết thúc năm học vào 31/5 như thường lệ, học sinh sẽ có trọn vẹn 3 tháng nghỉ hè.

Thông tin về việc này, Chánh Văn phòng Bộ GD&ĐT Trần Quang Nam cho biết, thời gian khai giảng năm học 2020-2021 là ngày 5/9/2020, còn thời gian tập trung học sinh để chuẩn bị cho khai giảng năm học mới sớm nhất là ngày 1/9/2020.

Theo đó, cơ sở giáo dục công lập nào dạy học trước 5/9 sẽ bị xử lý nghiêm.

Thời gian học cho cấp THCS, THPT sẽ được điều chỉnh còn 35 tuần như với cấp Tiểu học, năm học sẽ kết thúc trước ngày 31/5/2021.

Quy định này sẽ áp dụng từ năm học 2020-2021 trở đi và với quy định mới này, ngày tựu trường sớm nhất là 1/9, học sinh sẽ được nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng, thay vì 2 tháng như trước đây.

Thông tin này đã thu hút sự quan tâm lớn của học sinh, phụ huynh cũng như giáo viên.

"Con rất vui vì kỳ nghỉ hè được kéo dài. Con sẽ có thêm nhiều thời gian để ở nhà đọc truyện, tập thể thao, đi chơi công viên nước, được về quê thăm ông bà, tập đi xe đạp mà chẳng phải bận tâm tới bài vở.

Con thích nhất buổi chiều được ra cánh đồng thả chiều, bắt dế còn được bà ngoại nấu cho ăn món chè đỗ đen ngon tuyệt”, em Nguyễn Nhật Minh – học sinh lớp 5 trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) chia sẻ.

Ảnh minh họa: Internet

Nhưng cũng có những học sinh không muốn xa bạn, xe trường lớp quá lâu. “Nghỉ hè con toàn ở nhà một mình vì bố mẹ đi làm nên con không thích nghỉ lâu. Con thích đến lớp chơi cùng các bạn”, Nguyễn Minh Phong – học sinh lớp 2 trường Tiểu học Trung Văn (Hà Nội) bày tỏ.

Nhưng có lẽ băn khoăn nhất là các bậc phụ huynh ở thành phố, bởi dù nghỉ hè 3 tháng, các con sẽ được vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái nhưng cũng trong khoảng thời gian này, nhiều gia đình lâm vào thế khó vì không có người trông con.

“Chứng kiến một năm học với bao bài kiểm tra, kỳ thi, các con ngày ngày miệt mài với đèn sách cũng mong các con có một kỳ nghỉ hè đúng nghĩa. Tuy nhiên, nếu nghỉ tròn 3 tháng thì với gia đình neo người như tôi lâm vào thế khó.

2 vợ chồng 2 đứa con tiểu học, trông nom các con trong thời gian 3 tháng hè khi bố mẹ vẫn phải đi làm như bình thường là bài toán không hề dễ để có đáp án. Có thời kỳ cả 2 đứa lăn ra ốm, vợ chồng tôi phải thay phiên nhau xin nghỉ để ở nhà trông con”, chị Minh Phương (ở Hà Nội) cho hay.

“Tôi rất đồng cảm với phụ huynh ở thành phố lớn, tôi nghĩ cũng khó khăn bởi ai cũng phải đến cơ quan và làm việc và cũng không được nghỉ hè với các con", cô Hồng Mai - Chủ tịch Công đoàn trường Tiểu học Thành Công A cho biết.

Những năm gần đây, các địa phương thường tổ chức tựu trường đầu tháng 8, làm ảnh hưởng tới thời gian nghỉ hè của học sinh và giáo viên. Có thể, từ các năm sau trở đi, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương không được tựu trường trước ngày 1/9. Trước ngày 5/9, các trường chỉ được tập trung học sinh để chuẩn bị cho lễ khai giảng, chứ không dạy học trước. Trường nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vui buồn cùng kỳ nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO