Trường Việt Úc giảm học phí sau phản ánh của phụ huynh

03/05/2020 06:59

Trường dân lập quốc tế Việt Úc (VAS) quyết định không thu học phí cấp mầm non và giảm 70% đối với các cấp học khác trong thời gian nghỉ dịch Covid-19 và học trực tuyến.

Hôm nay 2/5, ban điều hành Trường dân lập quốc tế Việt Úc (VAS) đã có thông báo về chương trình học phí năm học 2019-2020. Thông báo được đăng tải công khai trên website trường.

Ban điều hành VAS quyết định, đối với cấp mầm non trong thời gian nghỉ dịch theo quy định của nhà nước sẽ không thu học phí.

Đối với cấp Tiểu học và Trung học, trong thời gian nghỉ dịch và học trực tuyến theo quy định của nhà nước, giảm 70% học phí.

Trường không thu các khoản phí khác bao gồm phí ăn uống, xe đưa đón học sinh trong giai đoạn nghỉ dịch và học trực tuyến theo quy định. Phụ huynh chỉ thanh toán cho những ngày thực tế học sinh đã sử dụng các dịch vụ này tại trường.

Trường Việt Úc giảm học phí sau phản ánh của phụ huynh
Trường dân lập quốc tế Việt Úc đã giảm học phí

Sau khi học sinh chính thức đi học trở lại theo lịch của Sở GD-ĐT TP.HCM, học phí và các khoản phí khác sẽ được tính bình thường theo mức phí mà nhà trường đã niêm yết từ đầu năm học căn cứ vào tổng số tuần thực học, bao gồm cả thời gian học bù tính đến ngày kết thúc năm học dự kiến 15/7.

Thời hạn thanh toán cho các khoản phí trên được linh động gia hạn tới ngày 22/5.

VAS cũng cho hay, học phí và các khoản phí khác còn lại sau khi đã giảm trừ theo chính sách trên sẽ được hoàn trả vào cuối năm hoặc chuyển sang chi phí thuộc học phần kế tiếp hay năm học mới 2020 – 2021, tuỳ theo lựa chọn của phụ huynh.

Việc hoàn trả hay chuyển phí chỉ được thực hiện khi phụ huynh đã hoàn tất các khoản phí cho năm học 2019 – 2020, bao gồm cả các khoản phí dạy học online.

Ngoài ra, nhà trường cũng hỗ trợ mức ưu đãi giảm 10% học phí năm học 2020 – 2021 cho phụ huynh thanh toán trước ngày 29/5.

Với những phụ huynh gặp khó khăn về mặt tài chính hoặc không thể thanh toán học phí theo đúng thời hạn, có thể liên hệ với Ban quản lý cơ sở để trao đổi trực tiếp.

Trước đó, nhiều phụ huynh Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc bất bình vì giữa mùa dịch Covid-19, học sinh không học tập trung nhưng trường không giảm bất kỳ khoản thu nào, từ học phí tới tiền ăn. Điều này là vô lý vì học sinh không đi học và tạo nên gánh nặng cho phụ huynh giữa mùa dịch.

Sau đó, ban điều hành trường này đã giải thích trường sẽ trở lại hoạt động ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát và các cơ quan chức năng cho phép mở cửa. Khi đó, chi phí ăn uống và xe đưa rước của học sinh sẽ chỉ được tính cho những ngày thực tế học sinh có sử dụng xe đưa đón và ăn uống tại trường.

"Vào cuối năm học, tất cả các chi phí ăn uống và xe đưa rước chưa được sử dụng sẽ được chuyển vào chi phí của năm học kế tiếp. Trong trường hợp học sinh không còn tiếp tục học tập tại VAS vào năm học tiếp theo, nhà trường sẽ hoàn lại chi phí này"

Về học phí, thời điểm đó, ban điều hành VAS giải thích, nhà trường vẫn đang duy trì các hoạt động giảng dạy và học tập trực tuyến cùng các hoạt động hỗ trợ như tuyển sinh, tăng cường đội ngũ nhân sự cho năm học sắp tới. Ban điều hành VAS khẳng định, từ tháng 2 đã bắt đầu chuyển dạy học trực tuyến các cấp và trong bất cứ tình huống nào nhà trường cũng tiếp tục hoàn thành năm học. Trường giữ nguyên học phí vì chương trình học tập của học sinh vẫn được duy trì cùng với kết quả, bằng cấp chứng nhận sau khi hoàn thành năm học. Song song với việc tất cả đội ngũ giáo vẫn đang tiếp tục công tác giảng dạy, đánh giá và được hưởng lương như bình thường. Do vậy việc phụ huynh cần thực hiện thanh toán học phí đúng hạn là rất cần thiết để nhà trường có thể tiếp tục duy trì học động giảng dạy.

Trước phản ứng của phụ huynh, sau đó VAS tạm ngừng thu tiền ăn và xe đưa rước. Tuy nhiên phụ huynh nhà trường tiếp tục bất bình, khiến phía VAS phải ra thông báo sẽ thay thế thông báo mới về học phí thay hai thông báo trước.

Tại VAS, học phí bậc THPT từ 305-445 triệu đồng/năm, Tiểu học từ 170-200 triệu đồng/năm, THCS từ 200-285 triệu đồng/năm. Phụ huynh có thể đóng cả năm hoặc chia 2 kỳ hoặc 4 kỳ. Ngoài học phí sẽ có các khoản phí khác như xe đưa rước, ăn uống…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường Việt Úc giảm học phí sau phản ánh của phụ huynh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO