Trường đại học phải xin lỗi vì 'spam' tin nhắn mời nhập học

31/08/2020 09:54

Một số thí sinh vừa tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT liên tục nhận được tin nhắn mời nhập học từ Trường ĐH Gia Định. Điều đáng nói là tin nhắn có nội dung khá phản cảm, và nhắn đi nhắn lại nhiều lần.

Ngày hôm nay, ông Vũ Bá Thuấn, trưởng phòng Tuyển sinh, Trường ĐH Gia Định xác nhận sự cố về tin nhắn diễn ra từ 6h chiều 28/8.

Cụ thể, tin nhắn mà thí sinh nhận được có nội dung: “Diem thi cua ban rat thap, dung cho doi NV, den ngay DH Gia Dinh 185 Hoang Van Thu, HCM de nhap hoc som…” (Điểm thi của bạn rất thấp, đừng chờ đợi NV, đến ngay ĐH Gia Định 185 Hoàng Văn Thụ, HCM để nhập học sớm…”.

Nội dung cộng với việc tin nhắn được gửi liên tục, khiến những thí sinh nhận được rất khó chịu.

Trường đại học phải xin lỗi vì 'spam' tin nhắn mời nhập học
Tin nhắn khiến những thí sinh nhận được rất bức xúc

Sai sót về nội dung, theo ông Thuấn, là dấu “?” đã bị thay thế bằng dấu phẩy “,”. Tin nhắn đúng, theo ông Thuấn, có nội dung là: “Diem thi cua ban rat thap? dung cho doi NV, den ngay DH Gia Dinh 185 Hoang Van Thu, HCM de nhap hoc som…” (Điểm thi của bạn rất thấp? đừng chờ đợi NV, đến ngay ĐH Gia Định 185 Hoàng Văn Thụ, HCM để nhập học sớm…”.

"Sau khi nhắn một vài tin đầu tiên, chúng tôi nhận ra sai sót về mặt nội dung nên đã cho ngừng lại ngay. Tuy nhiên cũng do lỗi kỹ thuật mà phải đến 7h mới dừng được việc nhắn tin" - ông Thuấn cho biết.

Ông Thuấn cho biết sở dĩ có sự sai sót này là do nhân viên bộ phận kỹ thuật tự ý thay đổi dấu “?” bằng dấu “,” vì sợ một số thiết bị không nhận diện được và để giảm dung lượng tin nhắn.

"Sau đó, chúng tôi đã đăng ngay một bài xin lỗi trên website, trên trang Facebook của trường. Bài xin lỗi này chúng tôi ghim ngay đầu trang chứ không có ý định giấu giếm sự cố.

Trường đại học phải xin lỗi vì 'spam' tin nhắn mời nhập học
Lời xin lỗi của Trường ĐH Gia Định
Ngay sau đó, nhà trường cũng nhắn tin xin lỗi đến các số điện thoại đã nhận tin nhắn lúc trước. Nhưng rất không may, lỗi kỹ thuật tiếp tục xảy ra khiến tin nhắn bị lặp lại liên tục, một số điện thoại có thể nhận tin nhắn xin lỗi tới 3, 4 lần, tạo hiệu ứng không tốt" - ông Thuấn nói.
Trường đại học phải xin lỗi vì 'spam' tin nhắn mời nhập học
Lỗi tin nhắn, Trường ĐH Gia Định phải xin lỗi thí sinh

"Trong tối hôm qua, các bộ phận của trường đã triển khai hoạt động tư vấn tới thí sinh. Nhà trường đã thông tin lại và rất mong thí sinh, phụ huynh thông cảm".

Trước những phàn nàn của thí sinh về việc từ đầu tháng 8 tới nay thường nhận được tin nhắn mời nhập học sớm từ trường, ông Thuấn cho biết trong mùa tuyển sinh năm nay, trường đã đi tới 300 trường THPT, tham gia 2 ngày hội tuyển sinh lớn tại TP.HCM và Cần Thơ. Vì vậy, nhà trường đã thu thập được một lượng dữ liệu lớn.

Trường đại học phải xin lỗi vì 'spam' tin nhắn mời nhập học
Tin nhắn tuyển sinh của nhà trường

"Tuy nhiên, không phải cứ có số điện thoại là chúng tôi nhắn tin, bởi chi phí dành cho tin nhắn rất lớn. Chúng tôi chủ yếu nhắn cho đối tượng thí sinh tiềm năng, là những em đã nộp học bạ vào trường hoặc có đăng ký online, tham gia tư vấn của trường" - ông Thuấn thông tin lại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường đại học phải xin lỗi vì 'spam' tin nhắn mời nhập học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO