Trẻ em tìm kiếm gì trên mạng trong năm 2020 - 2021?

HAI LAM| 11/06/2021 08:00

Việt BáoNghiên cứu mới về việc bảo đảm an toàn cho trẻ em trên mạng Kaspersky Safe Kids cho thấy những nội dung mà trẻ em quan tâm trên mạng trong giai đoạn 2020 - 2021.

Trẻ em tìm kiếm gì trên mạng trong năm 2020 - 2021?-1Ảnh minh họa.

Năm 2020 đã trở thành một trong những năm bất thường nhất đối với trẻ em ngày nay. Đại dịch đã thay đổi đáng kể bối cảnh sinh hoạt chung trên toàn cầu, bao gồm giáo dục, gặp gỡ bạn bè và gia đình và vui chơi giải trí.

Theo kết quả nghiên cứu tại Việt Nam, YouTube đứng đầu trong các ứng dụng phổ biến nhất với 28,82% trẻ em chọn xem khi lên mạng. Đứng ở vị trí thứ hai là ứng dụng nhắn tin Zalo (15,67%) và thứ ba là mạng xã hội Facebook (15,01%).

Trong khi đó, trên thế giới, trẻ em rất thích nghe và xem các video âm nhạc trên YouTube – tìm kiếm trên YouTube chiếm 17,35% thuộc về thể loại âm nhạc và video. Một số video tạo xu hướng cũng xuất hiện trong thống kê - "pop it and simple dimple" và "ASMR" chiếm 4,43% các truy vấn. Các yêu cầu liên quan đến nhà sản xuất trò chơi điện tử Gacha Life cũng đứng đầu trong bảng xếp hạng truy vấn của trẻ em từ khắp nơi trên thế giới với tỷ lệ 4%.

Phim hoạt hình chiếm 50,21% tổng số lượt tìm kiếm video của trẻ em trên toàn thế giới. Những bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất là Lady Bug và Super Cat, Gravity Falls và Peppa Pig. Ở vị trí thứ hai là các chương trình truyền hình – chương trình truyền hình bằng tiếng Anh được tìm kiếm thường xuyên nhất là The Voice Kids.

Trong thể loại phim điện ảnh và phim truyền hình, những đoạn phim phổ biến nhất là Godzilla vs Kong, Justice League của Zach Snyder và WandaVision của Disney+. Netflix cũng tiếp tục thu hút nhiều hơn sự chú ý từ trẻ em – các yêu cầu thường xuyên nhất qua nền tảng này dành cho Cobra Kai và loạt phim hiện đang rất nổi tiếng Stranger Things.

Đối với trò chơi điện tử, những trò chơi phổ biến nhất với hầu hết trẻ em bao gồm Minecraft (22,84%), Fortnite (6,73%), Among Us (3,80%), Brawl Stars (6,34%) – trò chơi mới thu hút sự chú ý của trẻ em trong thời gian gần đây, và Roblox – trò chơi rất phổ biến và được nhiều trẻ em yêu thích (3,82%). Đồng thời, Roblox cũng là trò chơi được chơi nhiều nhất trong 10 trò chơi hàng đầu ở hầu hết các quốc gia.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trẻ em tìm kiếm gì trên mạng trong năm 2020 - 2021?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO