TP.HCM: Hàng nghìn học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống Covid-19

Minh An| 02/12/2020 06:42

Việt BáoTrước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại TP.HCM, hơn 2.000 học sinh của Trường tiểu học Võ Văn Tần và tiểu học Nguyễn Huệ (Q.6) đã nghỉ học do có giáo viên nghi liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Theo Trưởng phòng GD-ĐT quận 6 hiện 4 giáo viên thuộc diện F1 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính tuy nhiên vẫn đang trong tình trạng cách ly tập trung theo quy định. Riêng đối với học sinh 2 trường tiểu học nêu trên sẽ tiếp tục nghỉ học vào ngày 2.12. Trường sẽ tạm thời tổ chức dạy trực tuyến cho học sinh.

Lãnh đạo các phòng giáo dục tại TP.HCM cho hay đã lên kế hoạch cho việc học trực tuyến trước diễn biến mới về dịch Covid-19.
Ảnh minh họa: Internet
Ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng Giáo dục Quận 6, cho biết trong ngày 1.12, Phòng Giáo dục đã kịp thời nhắc nhờ các trường khởi động, tập huấn lại các hoạt động dạy học trực tuyến để ứng phó diễn biến dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời, không được lơ là trong việc vệ sinh môi trường, nhắc nhở học sinh, giáo viên thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đề phòng chống lây nhiễm.
Ở một diễn biến khác, hơn 20 nghìn sinh viên tại cơ sở chính của Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) được nhà trường thông báo tạm dừng việc học tập trung, chuyển sang học trực tuyến để phòng chống dịch bệnh từ ngày 2/12 đến 6/12/2020.

Đồng thời, nhà trường khuyến cáo sinh viên thực hiện đầy đủ các yêu cầu học tập mà giảng viên giảng dạy hướng dẫn, tích cực ôn tập để thực hiện các yêu cầu kiểm tra, đánh giá của từng môn học theo thông báo của Giảng viên giảng dạy. Đối với các môn học có lịch thi từ ngày 2/12 đến 6/12, sinh viên cập nhật lịch thi mới trên Hệ thống thông tin sinh viên sau ngày 7/12.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Hàng nghìn học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO