TPHCM cho học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường

Minh An| 12/05/2021 19:42

Việt BáoHọc sinh khối 9 và 12 được trở lại trường để học trực tiếp, đảm bảo chất lượng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Sở GDĐT TPHCM vừa có hướng dẫn dạy học cho học sinh lớp 9 và 12.

Theo đó, học sinh khối 9 và 12 được tiếp tục đến trường học tập, ôn tập để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 theo phương án do nhà trường xây dựng nhưng đảm bảo các yêu cầu dạy học và yêu cầu của công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ảnh minh họa: Internet

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, Sở GDĐT TPHCM yêu cầu các trường đảm bảo thực hiện 5K, phối hợp linh hoạt giữa dạy học trực tiếp và dạy học qua internet để giảm thời gian học sinh tập trung đông tại trường. Đồng thời, kết hợp giữ khoảng cách giữa các học sinh trong từng lớp với việc giãn cách giữa các phòng học, chia tách khu vực sân chơi khi học sinh học tập tại trường.

Trong trường hợp số lượng học sinh đông, cần chia khối hoặc chia học sinh thành từng nhóm, sắp xếp, bố trí phù hợp cho các nhóm đối tượng học sinh. Thực hiện luân phiên đến trường học tập trực tiếp và học tập qua internet nhằm đảm bảo các quy định phòng dịch.

Các trường thực hiện thông tin khai báo y tế, lịch sử đi lại của mọi thành viên trong nhà trường. Khi có trường hợp học sinh có các triệu chứng bất thường về bệnh lý có liên quan đến COVID-19 cần thực hiện cách ly, khoanh vùng và liên hệ với cơ quan y tế để đảm bảo an toàn, vệ sinh phòng dịch.

Trước đó, ngày 11.5, Ban chỉ đạo các kỳ thi cuối cấp của TPHCM đã họp. Trong đó, TPHCM đề nghị Sở GDĐT triển khai, phối hợp với TP.Thủ Đức và các quận huyện thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 như kế hoạch vào ngày 2 - 3.6 và kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM cho học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO