Thi tốt nghiệp THPT: Kỹ năng không được phép quên nếu muốn dành điểm cao môn tiếng Anh

Minh An (t/h)| 05/06/2021 09:53

Việt BáoChỉ còn một thời gian ngắn nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT chính thức bắt đầu. Để giúp thí sinh loại bỏ những lỗi sai thường gặp trong quá trình ôn tập, thầy Đỗ Minh Trung – Giáo viên luyện thi môn tiếng Anh nổi tiếng tại Hà Nội chia sẻ cùng thí sinh một số kỹ năng sau:

Phân bổ thời gian thật khoa học

Đối với học sinh các khối có tiếng Anh như A1, D…: Các bạn có kế hoạch, thời gian biểu rõ ràng cho việc ôn tập hằng ngày.

Vào buổi sáng, các em nên dành 0,5-1 tiếng để học từ mới (nên học theo chủ điểm), cấu trúc ngữ pháp, cụm từ, thành ngữ… mà chúng ta chưa biết hoặc chưa nắm vững.

Vào buổi chiều, các em nên dành 1 tiếng để luyện tập bằng đề thi chính thức của các năm trước và những minh họa cụ thể của Bộ GD&ĐT (đối với nguồn tài liệu này các em có thể tìm trên các trang web chính thức của Bộ GD&ĐT), tổng số đề chính thức lẫn đề minh hoạ từ năm 2017 đến năm 2021 cũng giúp các em có đủ tài liệu ôn cho đến ngày thi.

Thầy Đỗ Minh Trung tại lớp ôn luyện tiếng Anh

Ngoài ra, các em cũng cần tìm thêm các đề thi thử của các trường Đại học, trường chuyên, các trường PTTH có thành tích tỷ lệ học sinh đỗ cao trong các kỳ thi trước.

Xem thêm: "Giắt túi" mẹo đạt điểm cao môn Tiếng anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Việc luyện tập đề nhiều sẽ giúp các em làm quen với các dạng câu hỏi khác nhau, củng cố được kiến thức đã học trong thời gian ôn luyện vừa qua, đồng thời nó cũng giúp các em rèn thêm nhiều kỹ năng cần thiết khác khi làm bài.

Trong thời điểm này, rất nhiều học sinh trên cả nước phải học online, dãn cách xã hội, cách ly… nên việc tự giác phân bổ thời gian học là điều cực kỳ cần thiết đối với các em để giúp mình tự tin chiến trong kỳ thi sắp tới.

Lấy sách giáo khoa làm trọng tâm

Đề thi sẽ bao quát toàn bộ kiến thức của cả 3 năm học. Vì vậy, học sinh cần làm lại các bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập; đọc lại tất cả các cấu trúc, cụm từ, ngữ pháp và từ vựng đã học trong sách và đặc biệt là từ mới theo chủ điểm theo các bài học trong sách giáo khoa. Đây là việc cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ cho các em cái nhìn tổng quát về các chủ đề đã học, từ đó cũng giúp tự tin hơn khi làm bài đọc.

Ôn kỹ lại các lỗi sai cũ, đọc kỹ, tránh chọn bừa

Khi chữa bài, học sinh cần có thói quen đánh dấu (bằng bút nhớ, bút màu..) lại các câu sai để ôn kỹ hơn trong lần sau. Có 2 cách để thực hiện điều này: Làm thêm bài tập về phần bị sai, hoặc nhờ thầy cô, bạn bè giảng lại phần sai cho mình để rút ra bài học.

Bên cạnh đó, các em cũng cần tránh việc chọn đáp án khi chưa đọc kĩ đề bài, thậm chí là tô nhầm đáp án vào phiếu thi. Điều này rất dễ trở thành thói quen và ảnh hưởng đến bài thi thật.

Xem thêm: Thi tốt nghiệp THPT: Kĩ năng viết đoạn văn nghị luận “lấy lòng giám khảo”

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thi tốt nghiệp THPT: Kỹ năng không được phép quên nếu muốn dành điểm cao môn tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO