Thi tốt nghiệp đợt 2: Cho phép các tỉnh thi ghép thí sinh

Minh An| 23/08/2020 07:44

Việt BáoBộ GD&ĐT cho phép các địa phương có thể gửi thí sinh đến các hội đồng thi tỉnh khác để thi ghép vì có nơi chỉ có 1 thí sinh, nếu tổ chức thi vẫn phải lập hội đồng thi, cử lực lượng thanh tra, giám sát cũng như cán bộ coi thi, chấm thi phức tạp.

Cụ thể, theo thông tin từ ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, trước tình hình tổ chức kỳ thi đợt 2 vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau nhưng Bộ GD&DT sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức kỳ thi phù hợp.

Do đó Bộ GD&ĐT đã trao đổi, thống nhất với các Sở GD&ĐT về phương án tổ chức thi phù hợp cho hơn 26.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Theo  đó, các địa phương đã kiểm soát được dịch tổ chức thi từ ngày 30-31/8; Các Sở cũng đã thống nhất cao với phương án những địa phương có ít thí sinh có thể ghép thí sinh đến địa phương khác dự thi.

Bởi lẽ, có nhiều địa phương chỉ có 1 thí sinh, nếu tổ chức thi vẫn phải lập hội đồng thi, cử lực lượng thanh tra, giám sát của Bộ, Sở, UBND tỉnh cũng như cán bộ coi thi, chấm thi phức tạp, tốn kém.  Dự kiến sẽ chỉ có 12 hội đồng thi tổ chức thi cho thí sinh còn lại ở 27 tỉnh, thành.

Ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT

"Bộ GD&ĐT có một số yêu cầu bắt buộc. Đó là các sở GD&ĐT phải tổ chức cho phụ huynh cam kết đồng ý cho con tham gia dự thi ở hội đồng thi ở tỉnh khác. Sở GD&ĐT của nơi gửi thí sinh đi và nơi nhận thí sinh đến dự thi phải có văn bản thể hiện việc gửi, nhận và hai sở có văn bản báo cáo về Bộ GD&ĐT", ông Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT này vẫn có 5 bài thi gồm: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Trong đó, mỗi thí sinh chỉ dự thi 4 bài: ngữ văn, toán, ngoại ngữ và chọn một trong 2 bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, tại cuộc họp với 27 sở, Bộ GD&ĐT cũng lắng nghe ý kiến các sở về số thí sinh dự thi, điều kiện tổ chức thi của mỗi địa phương và đề nghị lãnh đạo các sở GD&ĐT trình UBND các tỉnh, thành phương án dự kiến để báo cáo về Bộ GD&ĐT. Căn cứ vào đề xuất của các sở GD&ĐT, sẽ chốt lịch tổ chức thi vào ngày 24/8.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thi tốt nghiệp đợt 2: Cho phép các tỉnh thi ghép thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO