Thí sinh TP HCM tiếp tục đi thi trong thời tiết xấu và than đề khó

10/08/2020 12:01

Nhưng hầu hết các thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng không vui vì đề thi một số môn như Lịch sử, Sinh học khó không làm được bài ​

Sáng nay (10/8), hơn 74.000 thí sinh TP HCM đi thi trong điều kiện thời tiết xấu, mưa to, gió mạnh và trời tối sầm. Do có sự chuẩn bị từ trước nên không có thì sinh đến muộn vì thời tiết. Hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý- Hóa- Sinh) và Khoa học xã hội (Sử- Địa- Giáo dục công dân) với tổng thời lượng mỗi tổ hợp là 150 phút được các thí sinh hoàn thành khá tốt. Đây là điểm các môn thành phần phục vụ cho công tác tuyển sinh và xét tốt nghiệp.

thi sinh tp hcm tiep tuc di thi trong thoi tiet xau va than de kho hinh 1
Nhiều thí sinh tại điểm thi THPT Linh Trung than đề thi Lịch sử và Sinh học khó nhiều câu hỏi lạ.

Do cơn mưa bắt đầu từ sáng sớm nên hầu hết các thí sinh đều chủ động trang bị ô dù, áo mưa để tránh bị ướt trong ngày thi cuối cùng. Ghi nhận tại điểm thi THPT Linh Trung, quận Thủ Đức, không có thí sinh nào vì ảnh hưởng của thời tiết mà đến trễ. Bà Nguyễn Văn Anh đưa con gái đi thi sáng nay nói: “Nhà tôi xa nên tôi đưa con tôi đi sớm và đến đây thì trời đã mưa rồi. Đưa con đi thi nên tôi chuẩn bị đầy đủ hết, có áo mưa, phương tiện đầy đủ để che mưa”.

thi sinh tp hcm tiep tuc di thi trong thoi tiet xau va than de kho hinh 2
Những thí sinh đầu tiên của điểm thi THPT Linh Trung rời khỏi phòng thi.

Nhiều thí sinh cho biết tâm lý thoải mái hơn sau khi đã làm xong bài thi Ngữ văn và Toán hôm qua. Bài thi tổ hợp hôm nay đối với các em khá nhẹ nhàng. Nhưng hầu hết các thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng không vui vì đề thi một số môn như Lịch sử, Sinh học khó không làm được bài.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Phát (học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân) nhận xét chung đề thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên dễ hơn năm trước, nội dung kiến thức sát với chương trình học. Tuy nhiên, đề môn Sinh học hơi khó vì có nhiều câu hỏi “lạ”: “Theo em đề Hóa học năm nay dễ hơn năm ngoái, còn môn Sinh học cũng dễ hơn nhưng ở câu hỏi lý thuyết thì có vài câu hỏi lạ. Chắc tại em ôn chưa kỹ, ít gặp vì kiến thức rộng em không bao quát hết được nên em thấy lạ. Môn Hóa chắc em làm được trên 8 tầm 8,25, Sinh học thì khoảng 7,25”.

thi sinh tp hcm tiep tuc di thi trong thoi tiet xau va than de kho hinh 3
Phụ huynh chờ đón con bên ngoài hội đồng thi.

Tương tự thí sinh Đinh Công Thành (học viên Trung tâm GDTX Thủ Đức), nhận xét đề thi môn Lịch sử ở tổ hợp các môn khoa học xã khó, trong khi môn Địa lý khá dễ.

“Đề môn Lịch sử hơi nâng cao, còn Địa lý dễ. Địa lý em làm được trừ câu 39 khó quá, còn môn Lịch sử em chỉ làm được khoảng 20 - 25 câu”, em Đinh Công Thành cho biết.

Tương tự như vậy, về đề thi môn Vật lý trong tổ hợp Khoa học tự nhiên, thầy Vũ Quốc Dũng, trường THPT Nguyễn Du đánh giá đề khá khó, tính phân hóa cao, khó hơn đề minh họa:  “Tôi thấy đề năm nay mức độ khó như năm ngoái. Tầm 5 điểm thì các em có thể làm được, từ câu 1 đến câu 25 rất cơ bản, còn điểm 9-10 thì khó đạt. So với đề minh họa thì khó hơn nhiều, với đề minh họa các em có thể đạt 9-9,5 nhưng với đề thi này thì làm đến 8 điểm đã là khó lắm rồi. Tức là độ phân hóa của đề rất rõ ràng, đạt 5-6 điểm là đại trà”

Chiều nay, thí sinh thi môn Ngoại ngữ thí sinh làm bài trong thời gian 60 phút./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh TP HCM tiếp tục đi thi trong thời tiết xấu và than đề khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO