Thí sinh thi chuyên Anh gặp khó với bài luận về đọc sách và đọc báo

19/07/2020 11:35

Sáng nay (19/7), thí sinh đăng ký vào lớp chuyên Anh của các trường THPT chuyên thuộc Sở GD-ĐT Hà Nội đã hoàn thành bài thi môn tiếng Anh kéo dài 120 phút.

Nguyễn Thanh Phúc, học sinh Trường THCS Việt Nam - Algeria đánh giá đề tiếng Anh chuyên năm nay có một số câu tương đối khó.

“Đề gồm 85 câu hỏi và 1 bài luận 1,5 điểm dài 250 chữ. Bài yêu cầu tranh luận về việc đọc sách và đọc báo online. Với nội dung này em thấy hơi "khó nhằn". Em kỳ vọng nội dung bài luận sẽ mang tính đời sống và gần gũi hơn.

Với yêu cầu này, em đồng tình với việc cần thiết phải đọc cả sách lẫn báo online. Tuy nhiên em cũng viết, bình thường em chỉ đọc báo online vì nó miễn phí, còn muốn đọc sách thì phải đi đến thư viện hoặc mua tại các cửa hiệu”. Với đề này, Phúc đánh giá mình đạt khoảng 7 điểm.”.

Cùng lớp với Phúc, Đào Duy Anh cho biết bản thân em lại cảm thấy thích thú với bài luận này.

“Em thấy bài luận không quá khó vì nội dung cũng khá thiết thực. Em lựa chọn đọc sách thông thường vì nó giúp em mở rộng trí tưởng tượng và kiến thức. Em vẫn luôn được nghe rằng, “đọc sách sẽ mở ra một thế giới mới”. 

Bên cạnh đó, đọc thông tin online có một nhược điểm là tất cả hình ảnh đều đã phô bày sẵn rồi thay vì đọc chữ và nghiền ngẫm, do đó không phát huy được trí tưởng tượng”.

Duy Anh đánh giá, phần nghe năm nay dễ hơn năm ngoái, còn các phần khác có mức độc khó tương tự mọi năm.

Còn Nguyễn Minh Ngọc (Trường THCS Archimedes) đánh giá đề năm nay khó.

“Nếu để lấy 3-4 điểm sẽ tương đối dễ, còn lại khá khó. Trong đề em thích bài luận nhất. Bài luận yêu cầu thí sinh phản biện ý kiến: “Có một số thanh niên thích đọc sách, một số người lại thích đọc báo online. Những cách thức thông thường này sẽ giúp mở rộng trí tưởng tượng và trau dồi kiến thức. Em cũng đồng tình rằng cả hai cách đều đem lại lợi ích cho chúng ta, qua đó có thể cải thiện và nâng tầm hiểu biết”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh thi chuyên Anh gặp khó với bài luận về đọc sách và đọc báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO