Sơn La: Hơn 40 học sinh nhập viện sau bữa sáng

Minh An| 29/10/2020 07:39

Việt BáoSau khi ăn đồ ăn sáng ở gần trường, 41 học sinh một trường ở thành phố Sơn La có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đau đầu phải nhập viện gấp.

Liên quan đến sự việc, ông Cà Văn Danh - Chủ tịch UBND xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La xác nhận thông tin và cho biết, vào khoảng 8h45 sáng nay, Trạm y tế xã báo cáo về việc 41 trường hợp học sinh của Trường TH&THCS Chiềng Cọ có biểu hiện buồn nôn, đau đầu, đau bụng.

Qua sàng lọc, 23 học sinh có biểu hiện nặng nên các y bác sỹ đã tiến hành truyền thải độc. Còn lại 18 học sinh biểu hiện nhẹ nên được đưa xuống Trạm Y tế để kiểm tra. Hiện tại sức khỏe của các cháu đã ổn định, còn 10 cháu đang tiếp tục được các y, bác sỹ theo dõi và điều trị.

Một số học sinh đang được theo dõi và điều trị tiếp

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã tạm thời đình chỉ hoạt động kinh doanh của các quán ăn mà học sinh đã ăn sáng nay và lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng phòng GD&ĐT TP Sơn La cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng đã thành lập đoàn trực tiếp đến Trạm Y tế xã Chiềng Cọ để nắm bắt thông tin.

Theo bà Giang, qua thực hiện các chỉ định của y tế thì hiện tại sức khỏe của các cháu đã ổn định.

Cơ quan chức năng đã lấy các mẫu bệnh phẩm, đang thực hiện xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân sự việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Hơn 40 học sinh nhập viện sau bữa sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO