Nữ sinh nghi tự tử sau khi bị kiểm điểm: Đề xuất cảnh cáo Hiệu trưởng

11/12/2020 09:59

Tập thể trường THPT Vĩnh Xương đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Việt Hùm - Hiệu trưởng và khiển trách đối với bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Hiệu phó.

Liên quan đến vụ nữ sinh ở An Giang nghi tự tử sau khi bị kiểm điểm, tối 10/12, Sở GD&ĐT An Giang cho biết, Trường THPT Vĩnh Xương vừa đề xuất kỷ luật với Hiệu trưởng và một Hiệu phó.

Theo đó, ngày 8/12, Đoàn công tác của Sở tổ chức buổi làm việc với tập thể Trường THPT Vĩnh Xương, họp kiểm điểm, phân tích những sai phạm của Ban Giám hiệu nhà trường trong sự việc vừa qua và thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với Hiệu trưởng và Hiệu phó.

“Tập thể đề xuất hình thức kỷ luật Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Việt Hùm - Hiệu trưởng và hình thức kỷ luật Khiển trách đối với bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Hiệu phó. Tiếp theo, Hội đồng kỷ luật của Sở GDĐT sẽ họp và quyết định hình thức kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật”, báo cáo của Sở GD&ĐT An Giang nêu.

Ngày 9/12, đại diện Trường THPT Vĩnh Xương và địa phương đã đến thăm hỏi sức khỏe nữ sinh tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Nữ sinh nghi tự tử sau khi bị kiểm điểm: Đề xuất cảnh cáo Hiệu trưởng - 1

Nữ sinh Y. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. (Ảnh: VOV)

Trước đó, Đoàn công tác của Sở GDĐT đã gặp gỡ ba và mẹ em nữ sinh  tại trụ sở UBND xã Vĩnh Xương, cùng đi có ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng nhà trường. Tại đây, ông Hùm đã đại diện cho nhà trường xin lỗi gia đình nữ sinh khi đã để sự việc đáng tiếc xảy ra.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT An Giang em Nguyễn Thị Ngọc Y. là học sinh lớp 10A4 có vi phạm nội quy trường là sử dụng điện thoại di động trong lớp khi chưa có sự cho phép của giáo viên; điều khiển phương tiện giao thông không đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ (xe có dung tích xi-lanh trên 50 cm3).

Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã phối hợp với cha mẹ của em Y. để giáo dục em. Lúc đầu, gia đình và em Y. thừa nhận khuyết điểm nhưng sau đó em Y. không nhận lỗi của mình.

Trên cơ sở các hành vi vi phạm nội quy nhà trường của em Nguyễn Thị Ngọc Y., Ban Giám hiệu đã quyết định áp dụng các biện pháp nhằm giáo dục đối với em Y. theo nội quy nhà trường trong giáo dục học sinh.

Tuy nhiên, biện pháp xử lý học sinh vi phạm chưa đúng với quy định hiện hành.

Cụ thể, ngày 23/11, lãnh đạo trường nêu tên học sinh có vi phạm nội quy trường trong giờ sinh hoạt đầu tuần. Ngày 27/11, Hiệu trưởng nhà trường ban hành thông báo “cấm túc” học sinh trong 2 tuần.

Ngày 30/11, Y. không có mặt ở lớp. Cô Huỳnh Thị Thu Huệ - giáo viên chủ nhiệm báo cho gia đình Y. Đồng thời, cô Huệ đi tìm và thấy Y. bị ngất trong nhà vệ sinh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh nghi tự tử sau khi bị kiểm điểm: Đề xuất cảnh cáo Hiệu trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO