Nữ sinh lớp 9 nghi bị bạn học cưỡng hiếp: Sở GD-ĐT Thanh Hóa yêu cầu báo cáo

22/09/2020 15:34

Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn yêu cầu trường THCS thị trấn Nghi Sơn báo cáo sự việc nữ sinh lớp 9 mang thai gần 4 tháng.

Ngày 22/9, trả lời VTC News, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết, sau khi biết được thông tin một nữ sinh lớp 9 trường THCS thị trấn Nghi Sơn mang thai, Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã có công văn gửi Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn đề nghị kiểm tra, xác minh việc học sinh nghi bị bạn cùng lớp xâm hại tình dục.

Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hoá đề nghị Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn chỉ đạo Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Nghi Sơn kiểm tra, xác minh sự việc, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc nhằm hạn chế tối đa hậu quả làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình, trên cơ sở đó phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện các bước cần thiết để xem xét, xử lý vụ việc đảm bảo tính răn đe đối với học sinh và sự đồng thuận của xã hội.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu nhà trường đánh giá toàn diện công tác xây dựng trường học an toàn, công tác phòng chống xâm hại trẻ em và báo cáo cụ thể diễn biến vụ việc, phương hướng xử lý vụ việc.

Nữ sinh lớp 9 nghi bị bạn học cưỡng hiếp: Sở GD-ĐT Thanh Hóa yêu cầu báo cáo - 1

Ngôi trường nạn nhân theo học và kết quả siêu âm. (Ảnh: TH)

Như VTC News đã đưa tin, những ngày qua, bà Vũ Thị Cẩm (76 tuổi, phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) bức xúc về sự việc cháu gái bà là Đ.M.A học sinh lớp 9B trường THCS thị trấn Nghi Sơn bị cưỡng hiếp dẫn tới mang thai.

Khoảng tháng 5/2020, L.A và D.A (bạn cùng lớp) đến rủ cháu Đ.M.A tham gia các hoạt động của trường, lớp. Tuy nhiên, L.A và D.A không đưa bạn đến trường mà đã đưa cháu Đ.M.A đến nhà của một bạn học sinh cùng lớp tên là S.

Khi đến nhà S, các bạn nam cùng lớp là C, K, T, Ng đã đợi sẵn. Tại đây, nhóm học sinh này đã đe dọa, ép buộc bắt cháu Đ.M.A phải quan hệ tình dục với Ng (lớp trưởng lớp 8A1), những thành viên còn lại có nhiệm vụ cảnh giới.

Thời gian gần đây do thấy cháu gái có nhiều biểu hiện bất thường, đặc biệt bụng to hơn nên gia đình cho cháu đi khám. Kết quả siêu âm cho thấy cháu Đ.M.A đã mang thai khoảng 14 tuần 6 ngày.

Sau khi sự việc xảy ra, công an thị xã Nghi Sơn đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Được biết, cháu Đ.M.A có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ. Bố của M.A đã mất cách đây gần 10 năm, còn mẹ của nữ sinh này mất cách đây 6 năm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh lớp 9 nghi bị bạn học cưỡng hiếp: Sở GD-ĐT Thanh Hóa yêu cầu báo cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO