Nhiều trường ĐH yêu cầu sinh viên vùng dịch trở lại Hà Nội phải tự cách ly 14 ngày trước khi đến trường

Minh An| 05/03/2021 15:30

Việt BáoSau chỉ thị của UBND TP Hà Nội, các trường ĐH ở phía Bắc sẽ cho sinh viên quay lại vào ngày 8-3. Tuy nhiên, ĐH yêu cầu sinh viên trở lại Hà Nội phải tự cách ly 14 ngày trước khi đến trường.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho sinh viên đi học tập trung trở lại theo hình thức blended learning (cả học tập trung và trực tuyến) từ ngày 8-3. Những sinh viên đến từ những địa phương chưa hết giãn cách xã hội sẽ phải thực hiện theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế tự cách ly, không được đến trường. Những sinh viên này sẽ được thầy cô hỗ trợ cung cấp kiến thức.

“Nhà trường vẫn tiến hành song song việc dạy học online và giảng trực tiếp. Mỗi tiết học sinh viên học ở nhà vẫn sẽ được gửi tài liệu học tập, được tương tác từ xa với giảng viên. Sau khi hết cách ly sinh viên mới được quay lại giảng đường”, Tiến sĩ Vũ Trọng Nghĩa – Trưởng phòng truyền thông ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết.

Ảnh minh họa: Internet

Còn thầy Phan Huy Phú – Hiệu trưởng ĐH Thăng Long thì những sinh viên ở vùng dịch vẫn phải tuân thủ các quy định về tự cách ly hay giãn cách xã hội của địa phương mình.

“Từ 8/3 nhà trường sẽ ttiến hành các hoạt động dạy học trực tiếp cho sinh viên. Tuy nhiên sinh viên ở vùng dịch không được ra khỏi vùng dịch, phải tự cách ly để đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, sau này nhà trường sẽ có kế hoạch dạy bù sau”, thầy Phan Huy Phú nói.

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) sẽ cho sinh viên quay lại trường vào ngày 15-3. Trường cũng khuyến cáo sinh viên đến từ các địa phương chưa hết giãn cách xã hội phải cách ly 14 ngày mới được tới trường theo đúng quy định của Bộ Y tế.

"Trong thời gian sinh viên cách ly, các thầy cô sẽ cung cấp bài giảng, bài đọc, tài liệu cho sinh viên. Nếu số lượng sinh viên không thể tới lớp đông, chúng tôi sẽ tổ chức các buổi học bù để đảm bảo chất lượng đào tạo", PGS.TS Bùi Thanh Nam, trưởng phòng đào tạo ĐH Khoa học xã hội và nhân văn chia sẻ.

Đại học Ngoại thương yêu cầu sinh viên toàn trường khai báo y tế trên ứng dụng FTU E-home trước 12h ngày 3/3. Sinh viên phải chịu trách nhiệm về thông tin khai báo. Nếu khai không đầy đủ và chính xác sẽ bị xử lý kỷ luật, nặng hơn có thể bị xử lý hình sự theo pháp luật Việt Nam. Trường nhấn mạnh, đây sẽ là một tiêu chí quan trọng trong đánh giá kết quả rèn luyện kỳ 2 năm học 2020-2021.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường ĐH yêu cầu sinh viên vùng dịch trở lại Hà Nội phải tự cách ly 14 ngày trước khi đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO