Mẹo thay đổi nguyện vọng để tăng cơ hội đỗ đại học

Minh An (t/h)| 20/09/2020 07:08

Việt Báo"Nếu thí sinh đã xác định kỹ ngành học yêu thích, mức điểm không thấp hơn điểm chuẩn năm trước thì không cần thiết phải điều chỉnh nguyện vọng", Thạc sĩ Nguyễn Thái Châu - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho hay.

Tư vấn cách điều chỉnh nguyện vọng để tăng khả năng trúng tuyển, thạc sĩ Phùng Quán - Trưởng phòng Thông tin - Truyền thông, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) lưu ý điểm thi tổ hợp B00 năm nay khá cao. Thí sinh nên so sánh điểm chuẩn các năm trước để điều chỉnh hợp lý, thay vì chỉ nhìn vào điểm sàn.

Số lượng thí sinh có điểm thi từ 25 trở lên ở tổ hợp B00 khá nhiều. Do đó, sĩ tử nên có nhiều nguyện vọng khác để an tâm hơn, tăng cơ hội trúng tuyển của mình.

Theo thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, thí sinh khi điều chỉnh phải căn cứ vào điểm thi, điểm sàn, điểm chuẩn các năm trước.

“Thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng một lần duy nhất nên các em cần thận trọng, trước khi thay đổi phải tìm hiểu thật kỹ, căn cứ vào điểm chuẩn các năm trước.

Ngoài ra, tham khảo ý kiến thầy cô, những người có kinh nghiệm. Các em nên ưu tiên ngành mà mình yêu thích trước. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến phương thức xét tuyển, chỉ tiêu của trường, ngành mình định đăng ký”, thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên cho hay.

Ảnh minh họa: Internet

Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên cho biết thêm, theo kinh nghiệm tuyển sinh những năm trước điểm chuẩn sẽ cao hơn điểm sàn  2 – 3 điểm, thậm chí có ngành hot của trường hot có thể cao hơn 4 - 5 điểm. Đó là điều mà thí sinh phải chuẩn bị sẵn tinh thần khi thay đổi nguyện vọng.

“Vì thế nên nếu điểm thi dưới hoặc sát với điểm sàn thì thí sinh nên cân nhắc để điều chỉnh nguyện vọng để có thể tăng cơ hội trúng tuyển ngay ở những nguyện vọng đầu tiên vào những ngành mà mình thích nhất”, Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên cho hay.
Còn Thạc sĩ Nguyễn Thái Châu- Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho hay hiện nay có thể nhiều thí sinh thấy điểm thi tốt nghiệp THPT cao nên lo lắng, sốt ruột muốn điều chỉnh nguyện vọng.

"Theo tôi, nếu các em đã xác định kỹ ngành học yêu thích, mức điểm không thấp hơn điểm chuẩn năm trước thì không cần thiết phải điều chỉnh nguyện vọng. Cách thức xét tuyển năm nay nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được tự động xét tiếp các nguyện vọng tiếp theo thứ tự thí sinh đã đăng ký, thí sinh sẽ được xét bình đẳng với các thí sinh khác ở trường đăng ký nguyện vọng 2.

Việc xét tuyển căn cứ vào điểm thi của thí sinh chứ không phải thứ tự nguyện vọng của các thí sinh trong cùng một ngành. Nếu trước đây các em đăng ký ngành chưa yêu thích thì nay có thể điều chỉnh hoặc nếu chưa tự tin với mức điểm của mình thì có thể đăng ký thêm một số nguyện vọng nữa ở các trường khác nhau để tăng cơ hội trúng tuyển", ông Châu khuyên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo thay đổi nguyện vọng để tăng cơ hội đỗ đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO