Mạo danh trường ĐH yêu cầu chuyển 150 triệu để nhận học bổng

19/05/2021 07:26

Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM cảnh báo sinh viên sau khi có trường hợp mạo danh trường, yêu cầu sinh viên chuyển 150 triệu để nhận học bổng.

Ngày hôm qua (17/5), Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM tiếp một phụ huynh phản ánh về việc nghi ngờ giả danh nhà trường lừa đảo sinh viên. Sinh viên con của phụ huynh này đang học năm thứ nhất khoa Ngoại ngữ đã gửi về cho gia đình giấy báo nhận học bổng (100%) chương trình đào tạo ngành đặc biệt (trị giá gần 50 triệu đồng). Sinh viên yêu cầu gia đình gửi 150 triệu đồng để chứng minh tài chính mới có thể nhận được suất học bổng trên.

Mạo danh trường ĐH yêu cầu chuyển 150 triệu để nhận học bổng
Trường ĐH Ngoại ngữ và Tin học TP.HCM

Tuy nhiên, tiền lại nộp cho một công ty là đơn vị liên kết mà sinh viên này đang đi làm thêm. Do không thể chu cấp ngay lập tức cho con với số tiền lớn cùng với sự nghi ngờ con bị vướng vào hệ thống đa cấp, phụ huynh đã liên hệ nhà trường hỏi thông tin.

Ngoài ra, trường cũng nhận được phản ánh tương tự về việc sinh viên khác cũng thông báo về cho gia đình việc được nhận học bổng. Gia đình thấy giấy tờ thông tin không rõ ràng, không có người ký tên, đóng dấu đã gọi tới trường hỏi thì biết giả mạo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh trường ĐH yêu cầu chuyển 150 triệu để nhận học bổng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO