Không chấp nhận đề xuất đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh Đà Nẵng

Minh An| 21/08/2020 12:04

Việt BáoVừa qua, Đà Nẵng đã đề xuất xin xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh tại thành phố này trước tình hình dịch bệnh phức tạp đang diễn ra tại đây.

Tuy nhiên, trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết: “Theo luật quy định chỉ thí sinh bị ốm đau trước ngày thi hoặc trong khi thi mới được xét đặc cách tốt nghiệp, không có quy định xét đặc cách cho thí sinh diện F1, F2 (tiếp xúc gần với người lây nhiễm SARS-CoV-2) nên không có cơ sở chấp thuận đề xuất đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh Đà Nẵng

Nếu dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Chính phủ để có phương án tổ chức thi thêm một đợt nữa cho riêng Đà Nẵng, nơi có số lượng thí sinh lớn nhất.

Tất nhiên, việc tổ chức thi thêm một lần nữa sẽ vất vả hơn. Tuy nhiên, nếu các địa phương còn lại cùng muốn thi đợt 2 trong cuối tháng 8 và có thể tổ chức thi an toàn thì Bộ GD&ĐT sẽ có phương án phù hợp".

"Dù chỉ có 1 thí sinh thì địa phương cũng phải tổ chức 1 hội đồng thi. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT không nêu ra yêu cầu bắt buộc, các hội đồng có ít thí sinh có thể tổ chức hội đồng thi độc lập hoặc phối hợp với các hội đồng khác", Thứ trưởng Độ cho biết.

Trong trường hợp này, các sở GD&ĐT cần trao đổi, thống nhất với phụ huynh học sinh. Vì việc đưa học sinh từ tỉnh này sang tỉnh khác dự thi sẽ vất vả, nhất là trong tình huống dịch bệnh chưa kiểm soát được.

Hiện vẫn còn 26.014 học sinh ở 27 tỉnh/thành chưa được dự thi. Trong đó, Đà Nẵng có số lượng  học sinh đông nhất với 10.807 thí sinh; Quảng Nam có 9.103  em; Đắk Lắk có 5.396 học sinh. Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi địa phương còn có  1 em chưa được dự thi.

Ảnh minh họa: Internet

Theo kế hoạch Bộ GD&ĐT xây dựng và báo cáo Chính phủ, tới ngày 24/8, các sở GD-ĐT tại 27 tỉnh thành có thí sinh dự thi đợt 2 phải thành lập hội đồng thi, phân công nhiệm vụ cho các thành viên hội đồng. Ngày 26/8 phải thành lập các điểm thi, đánh số báo danh, xếp phòng thi theo từng bài thi/môn thi. Ngày 27/8, các hội đồng thi trả phiếu báo dự thi cho thí sinh.

Ngày 29/8, thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi. Sẽ có 4 buổi thi như đợt 1, với các bài thi ngữ văn, toán (ngày 30-8), khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, ngoại ngữ (31/8). Trong đó hai bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội thi trong một buổi...

Theo dự kiến của Bộ GD&ĐT, nếu đợt thi thứ 2 diễn ra vào cuối tháng 8, chậm nhất ngày 10/9 các tỉnh thành phải chấm thi xong. Ngày 11/9 công bố điểm thi cho thí sinh. Các sở GD-ĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh đợt 2 chậm nhất vào ngày 14/9 và cập nhật dữ liệu lên hệ thống quản lý thi.

Riêng việc chấm và công bố kết quả bài thi chấm phúc khảo, chậm nhất hoàn thành vào ngày 25/9. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau khi phúc khảo bài thi vào ngày 28/9.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không chấp nhận đề xuất đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO