Học xuất nhập khẩu thực tế - giải pháp để làm nghề

H.M| 08/04/2021 13:00

Việt BáoNghề xuất nhập khẩu được đánh giá là một trong những ngành nghề có triển vọng, phát triển vô cùng mạnh mẽ và bền vững. Xuất nhập khẩu tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội giúp Việt Nam vượt qua khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

Vì vậy, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này không ngừng tăng, nhân lực từ các lĩnh vực khác chuyển sang làm nghề xuất nhập khẩu khá lớn.

Vậy những nhân lực này làm sao để thích ứng với nghề, làm sao đáp ứng được nhu cầu nghiệp vụ của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu? Học xuất nhập khẩu thực tế chính là giải pháp hữu hiệu nhất trong thời điểm hiện tại.

Những băn khoăn về việc học xuất nhập khẩu

Có rất nhiều ý kiến khác nhau xoay quanh việc “học trái ngành thì học xuất nhập khẩu thực tế có làm được việc không?” Không biết gì về xuất nhập khẩu thì có học được không?” hoặc “tôi có tiếng Anh tốt, lúc trước từng làm về du lịch, cũng từng đi du học thì chuyển qua ngành xuất nhập khẩu có được không?”…

Không có câu trả lời chính xác hoàn toàn cho những câu hỏi trên, tuy nhiên bạn cần hiểu rằng xuất nhập khẩu là một ngành nghề mà bạn hoàn toàn học hỏi được từ kiến thức, kinh nghiệm của những người đi trước và vận dụng linh hoạt trong công việc của bản thân. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể làm được nghề này nếu bạn học khóa học xuất nhập khẩu thực tế tại các đơn vị đào tạo uy tín.

Rất nhiều độc giả cho biết rằng đã từng tìm hiểu về nhiều cách học xuất nhập khẩu khác nhau, và cuối cùng học xuất nhập khẩu thực tế tại trung tâm đào tạo thực hành sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn tự học xuất nhập khẩu qua internet, học xuất nhập khẩu tại trường đại học hay tự đọc sách về xuất nhập khẩu.

Một độc giả cho chúng tôi biết:

Ngày xưa mình cũng như các bạn dân trái ngành chuyển qua xuất nhập khẩu tìm phương pháp học hiệu quả trên mạng tùm lum, mua rất nhiều sách vở về học xong không hiểu, tốt nhất các bạn không nên tìm trên mạng để hạn chế chi phí không cần thiết. Vì là nghề nghiệp xương máu mà mình theo đuổi nên cũng cần học hành chỉn chu. Vì vậy, mình có học 1 khóa học xuất nhập khẩu thực tế và tự tin làm nghề hơn sau khi đi học. Ngoài ra, cũng nên học thêm tiếng Anh nữa thì công việc sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều”.

Học xuất nhập khẩu thực tế - con đường duy nhất và ngắn nhất để làm nghề

Khi bạn tham gia các khóa học xuất nhập khẩu thực tế tại các trung tâm thực hành uy tín, bạn sẽ được những người đang làm xuất nhập khẩu trực tiếp giảng dạy. Kiến thức được truyền đạt là những kiến thức thực tiễn dựa trên các chứng từ thực tế, case study cụ thể.

Điều này cho thấy lựa chọn con đường học xuất nhập khẩu thực tế sẽ hiệu quả cao hơn rất nhiều so với các cách thức học khác. Hơn nữa, khi được học hỏi những “cây đại thụ” trong nghề, bạn sẽ có cơ hội được chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ trong nghề, được giới thiệu làm ở các doanh nghiệp. Cơ hội việc làm rộng mở hơn rất nhiều so với việc bạn tự mày mò học hoặc học qua tài liệu sách vở.

Đồng thời, với đối tượng chưa biết gì về xuất nhập khẩu, để có thể hành nghề xuất nhập khẩu thì cần phải chuẩn bị các kiến thức xuất nhập khẩu nền tảng để làm được các vị trí công việc cụ thể như Vị trí Mua hàng quốc tế, Vị trí sale xuất khẩu, Nhân viên sale Logistics, nhân viên chứng từ CS, nhân viên hiện trường Ops,...

Đó là các kiến thức rất đa dạng về các loại hình mua bán quốc tế, các điều kiện thương mại quốc tế Incoterms, cách đàm phán, Soạn thảo hợp đồng, quy trình vận chuyển quốc tế, thủ tục Hải quan,…cũng như các kiến thức liên quan chính sách mặt hàng, hoặc các quy định hay các hiệp định giữa các khu vực và quốc gia. Những kiến thức này nếu bạn không được học theo lộ trình bài bản sẽ rất khó để làm nghề.

Ngoài ra, để làm tốt nghề xuất nhập khẩu, đòi hỏi bản thân người học phải nỗ lực rất nhiều, nhất là trong giai đoạn mới bắt đầu. Bên cạnh đó, rất cần 1 người nhiều kinh nghiệm ở bên chỉ dạy, hướng dẫn cách làm để người học có được cách làm đúng nhất, tránh được những sai sót và rủi ro khi làm nghề.

Học xuất nhập khẩu thực tế ở đâu?

Hiện nay đã có một số đơn vị đào tạo xuất nhập khẩu thực tế mà bạn có thể tìm hiểu tham gia học. Mặc dù không có quá nhiều các trung tâm đào tạo, nhưng bạn cần có sự chọn lọc kỹ lưỡng để lựa chọn khóa học xuất nhập khẩu chất lượng, giúp bạn nhanh chóng thành thạo nghiệp.

Chúng tôi đưa ra một số lời khuyên dưới đây, giúp bạn dễ dàng trong việc tìm hiểu địa chỉ học xuất nhập khẩu uy tín.

Nên lựa chọn những trung tâm đã được cấp phép đào tạo

Cần tìm hiểu kĩ về đội ngũ giảng viên

Tìm hiểu trước về chương trình đào tạo

Tìm hiểu về quyền lợi của học viên khi tham gia khóa học

Trên thị trường hiện nay, không nhiều trung tâm đáp ứng được những yếu tố trên. Theo khảo sát của chúng tôi với mảng đào tạo xuất nhập khẩu, Trung tâm xuất nhập khẩu Lê Ánh là trung tâm được đánh giá cao nhất về chương trình mang tính thực tế, về giảng viên kỳ cựu, giỏi chuyên môn và đặc biệt là trung tâm uy tín hàng đầu đã được Cấp phép bởi Sở Giáo dục & Đào tạo.

Đơn vị này được người làm nghề xuất nhập khẩu truyền tai nhau bởi chương trình đào tạo chất lượng, bám sát với thực tế công việc tại doanh nghiệp. Gần 100% học viên hài lòng về khóa học và được giới thiệu việc làm sau khi học xong.

Không chỉ là đơn vị đào tạo các khóa học xuất nhập khẩu thực tế cho người mới bắt đầu, XNK Lê Ánh cũng là đơn vị đào tạo chủ chốt cho nhiều doanh nghiệp lớn như: Viettel Logistics, lọc hóa dầu Nghi Sơn Thanh Hóa, Honda Việt Nam,…

Vì vậy, đây cũng là một trung tâm uy tín mà bạn có thể tham khảo nếu muốn theo đuổi nghề xuất nhập khẩu. Bên cạnh chương trình đào tạo chuyên nghiệp về xuất nhập khẩu, Lê Ánh cũng là đối tác hàng đầu trong đào tạo khóa học kế toán tổng hợp, khóa học hành chính nhân sự,…giúp học viên được đào tạo một cách toàn diện nhất, thích ứng với yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về trung tâm đào tạo này tại: https://xuatnhapkhauleanh.edu.vn/

Bài liên quan
  • Tạo kí tự đặc biệt đẹp với công cụ KTDB.VN thể hiện cá tính riêng
    Bạn chán ngán với những cái tên mà rất nhiều người sử dụng giống nhau. Bạn muốn có sự khác biệt và thể hiện cá tính riêng của mình? Và giải pháp đó là tạo ngay những nickname bằng kí tự đặc biệt. Có thể nói, đây đang là top xu hướng thịnh hành được đông đảo giới trẻ chào đón.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học xuất nhập khẩu thực tế - giải pháp để làm nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO