Học sinh ngồi trong hộp nhựa để thực hiện giãn cách

17/08/2020 08:50

Các trường học Thái Lan yêu cầu học sinh ngồi học và vui chơi trong các hộp nhựa để đảm bảo giãn cách xã hội.

Trong một tháng qua kể từ khi đi học lại, học sinh trường mẫu giáo Wat Khlong Toey, Bangkok, ngồi học sau những chiếc hộp dán giấy bóng kính và vui chơi riêng lẻ.

Các trường học tại một số địa phương ở Thái Lan được cho phép mở cửa trở lại từ đầu tháng 7, đi kèm với một loạt các quy định nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Một số hình ảnh tại các trường học Thái Lan sau khi mở cửa trở lại cho thấy học sinh các lớp nhỏ tuổi ngồi học và vui chơi trong các hộp nhựa, trong khi các lớp lớn hơn được trang bị giấy bóng kính gắn vào bàn học.

Học sinh ngồi trong hộp nhựa để thực hiện giãn cách - 1
Học sinh mẫu giáo đeo khẩu trang, ngồi học trong các hộp riêng lẻ để thực hiện giãn cách xã hội tại trường Wat Khlong Toey.

Các quan chức giáo dục Thái Lan yêu cầu giới hạn sĩ số lớp học từ 20-25 học sinh. Bàn ghế, tay nắm cửa, các khu vực có nguy cơ cao lây truyền virus được khử khuẩn thường xuyên trong ngày.

Học sinh được phát khẩu trang khi tới trường mỗi ngày. Một số trường hợp được phát mũ có tấm che mặt.

Học sinh ngồi trong hộp nhựa để thực hiện giãn cách - 2
Học sinh Thái Lan đeo khẩu trang, ngồi học tại bàn được che chắn bởi các tấm nhựa.

Khi trường Wat Khlong Toey buộc phải đóng cửa hồi giữa tháng 3 do lệnh phong tỏa, các giáo viên đã chuẩn bị nhiều biện pháp để mở cửa trở lại an toàn. Nhà trường lắp đặt các bồn rửa, xà phòng bên ngoài mỗi lớp học.

Trường cũng kẻ những vạch đánh dấu vị trí để thực hiện giãn cách xã hội trong lớp học, nhà ăn, lắp đặt máy khử trùng tay và máy đo thân nhiệt ở cổng trường.

Học sinh ngồi trong hộp nhựa để thực hiện giãn cách - 3
Nam sinh Thái Lan chuẩn bị vào tiết học tại chiếc bàn được dán giấy bóng kính.

Trường Sam Khok, phía bắc Bangkok, yêu cầu 5.000 học sinh tự cách ly xã hội tại nhà 15 ngày trước khi đi học lại vào tháng 7. Học sinh nhà trường cũng được kiểm tra thân nhiệt và sử dụng app nhận dạng khuôn mặt rồi gửi kết quả tự động về cho phụ huynh. Nhà trường cũng dùng các hộp nhựa để làm thành vách ngăn đảm bảo giãn cách xã hội giữa các bàn học.

“Cháu cảm thấy khá ổn khi ngồi học sau những chiếc hộp bởi chúng giúp cháu cảm thấy an toàn hơn khi đi học lại”, học sinh Kanlaya Srimongkhol cho biết.

Các nhà trường trên áp dụng những biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt để bảo vệ an toàn cho giáo viên và học sinh, trong khi Chính phủ Thái Lan cho phép các trường học trên cả nước được áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn đơn giản hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh ngồi trong hộp nhựa để thực hiện giãn cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO