Học sinh lớp 1 học trực tuyến thế nào?

Minh An| 18/02/2021 18:06

Việt BáoCho đến thời điểm hiện tại, rất nhiều tỉnh thành đã quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường và học online để chủ động phòng chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, điều mà không ít phụ huynh băn khoăn, hoang mang là học sinh lớp 1 mới chỉ học chữ thì học trực tuyến thế nào.

Đó là chưa kể nếu học trực tuyến theo thời khóa biểu trên lớp trong khi bố mẹ vẫn đi làm bình thường thì ai kèm cặp, hướng dẫn các con những khi nghẽn mạng???...

“Tôi không hiểu học sinh lớp 1 đọc viết chưa thông thì học trực tuyến liệu có mang lại hiệu quả không? Trong khi đối tượng này cần sự uốn nắn, rèn giũa tỉ mỉ của phụ huynh và giáo viên.

Các con còn quá nhỏ để có thể làm quen với cách dạy trực tuyến. Thời gian đầu, con phải được uốn nắn từng chút từ động tác cầm bút đến cách viết, cách tính toán.

Học trực tuyến thầy cô sẽ không thể chỉ dạy tận tình, bố mẹ không có kỹ năng sư phạm để dẫn dắt các con. Chưa kể đến việc phụ huynh phải đi làm cả ngày, không có thời gian để giám sát và hướng dẫn con sẽ tạo nhiều hệ lụy", chị Phương Hằng (Cầu Giấy, Hà Nội) nói.

Ảnh minh họa: Internet

Anh Thái Minh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng tỏ ra lo ngại về hiệu quả học tập năm lớp 1 của con mình. Anh cho rằng, năm nay các con đã rất thiệt thòi khi không được đến trường sớm để làm quen với bạn bè, thầy cô cũng như nền nếp và phương pháp học tập mới. Nếu vào năm học mới thực hiện dạy trực tuyến, anh lo con sẽ khó theo kịp chương trình.

“Hoặc nếu có dạy trực tuyến nhà trường nên linh hoạt thời khóa biểu cho học sinh lớp 1 học vào buổi tối để lúc đó có phụ huynh ở nhà còn hỗ trợ được con”, anh Minh nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết do lớp 1 các học sinh còn ở lứa tuổi nhỏ, lại là năm đầu tiên thực hiện chương trình phổ thông mới, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường ưu tiên chọn khung giờ tốt nhất để dạy trực tuyến cho các em.

Ngoài ra, phối hợp với phụ huynh học sinh để hỗ trợ nhiều nhất cho việc học tập ở nhà của các em; thường xuyên có biện pháp kiểm tra, đánh giá để kịp thời điều chỉnh phương pháp tổ chức dạy học...

“Với các học sinh khối lớp 1, có thể không cần phải cứng nhắc học trực tuyến từ 7h mà có thể chọn khung giờ linh động và phù hợp nhất. Trong quá trình học, vẫn phải bố trí các hoạt động thư giãn, thể dục để trẻ hứng thú”, ông Phạm Văn Đại cho biết.

Với các khối lớp còn lại, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường xây dựng thời khóa biểu với tất cả các môn học; tổ chức dạy học đủ các nội dung theo hướng dẫn; lựa chọn hình thức phù hợp để thực hiện dạy học với các nội dung thí nghiệm, thực hành, bài thể dục, mỹ thuật...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 1 học trực tuyến thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO