Hà Nội sẵn sàng phương án học trực tuyến

Minh An| 27/04/2021 22:29

Việt BáoDo tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến.

Cụ thể, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ra văn bản yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn kiểm tra việc phòng, chống dịch trong trường học; chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến khi cần thiết để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Sau nghỉ lễ 30/4-1/5, người dân trên địa bàn di chuyển từ các tỉnh Miền Tây Nam bộ và các địa phương khác về Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ mang theo dịch bệnh nên Chủ tịch Chu Ngọc Anh yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm khai báo y tế bằng mã QR Code, bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Ảnh minh họa: Internet

Trong trường hợp phát hiện ca bệnh, phải tập trung chỉ đạo, áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội phải theo phương châm thiết thực, hiệu quả; bảo đảm an toàn, nhưng không vượt quá quy mô cần thiết và không để sản xuất, kinh doanh bị đình trệ; hạn chế tối đa tác động bất lợi đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Công an Thành phố Hà Nội được yêu cầu kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh; điều tra, xác minh xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các tổ chức, cá nhân tổ chức cho người nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép và các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Phối hợp các đơn vị liên quan đảm bảo công tác an ninh trật tự tại các cơ sở cách ly.
Trước đó, Phó bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã có văn bản yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức hội nghị, sự kiện cần có hình thức phù hợp và phải thực hiện nghiêm các biện pháp và nguyên tắc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trường hợp phát hiện ca bệnh, cần áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.
Việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong toả, giãn cách xã hội phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn nhưng không vượt quá quy mô cần thiết và hạn chế tối đa tác động bất lợi đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng phương án học trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO