Giấy khen học sinh 'Mượn sách nhiều nhất lớp' khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

16/07/2020 08:55

Một học sinh tiểu học được trường trao tặng giấy khen với thành tích “Mượn sách nhiều nhất lớp” vào cuối năm học thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Một tài khoản Facebook M.M. mới đây đăng tải hình ảnh giấy khen của một học sinh nhận được trong buổi tổng kết năm học 2019-2020. Điều khiến dân mạng chú ý là dòng chữ về thành tích mà học sinh này đạt được là: "Mượn sách nhiều nhất lớp".

Theo người chia sẻ bức ảnh, đây là giấy khen của học sinh một trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, nhờ việc chăm chỉ lên thư viện mượn sách về đọc. 

Ngay khi đăng tải, bài viết đã dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Một số người ủng hộ cách khen tặng này của trường vì khuyến khích tinh thần đọc sách ở học sinh, nhất là khi internet phát triển như hiện nay, trẻ em đang dành quá nhiều thời gian bên các thiết bị điện tử thông minh.

Giấy khen học sinh 'Mượn sách nhiều nhất lớp' khiến dân mạng tranh cãi gay gắt - 1

Giấy khen học sinh đạt thành tích "Mượn nhiều sách nhất lớp" khiến dân mạng tranh cãi gay gắt.

“Nhiều năm nay phát động phong trào khuyến khích học sinh đọc sách, nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường nên mới có giấy khen thưởng này thì phải. Rất đáng tuyên dương những học sinh chăm đọc sách, ủng hộ cách làm của trường”, Facebooker Lý Huỳnh bình luận.

Tài khoản Nguyễn Hồng Huệ cũng đồng tình: “Trường mình những bạn đọc nhiều được tuyên dương là Sao Đọc sách và tặng quà vào dịp cuối năm, phong trào được cả học sinh và phụ huynh ủng hộ”.

Trong khi đó, nhiều ý kiến khác cho rằng cách làm trên khiến tình trạng “lạm phát” giấy khen ngày càng nhiều ở trường học.

“Trước kia giấy khen là cách để trường tôn vinh học sinh có năng lực học tập tốt. Chẳng lẽ bây giờ chỉ cần đọc sách nhiều thôi cũng đã được tặng giấy khen rồi à? Trường làm thế này thì các cháu lại cứ nghĩ rằng có được giấy khen là quá dễ”, bạn Việt Hà viết.

Cùng quan điểm, Facebooker Nguyễn Thanh Bình viết: “Hai cháu tôi năm nay không có giấy khen học sinh giỏi hay khá mà là “Vượt trội về môn đạo đức” và “Vượt trội về môn kỹ thuật”. Bố mẹ bảo học hành thì lẹt đẹt lắm nhưng ngoan ngoãn. Chẳng lẽ chỉ vì đạo đức tốt hơn các bạn khác mà trường 'đẻ' thêm các danh hiệu để phát giấy khen cho các cháu sao?”

Một luồng ý kiến khác cho rằng nhà trường có nhiều cách để vinh danh những em học sinh này để không làm mất đi giá trị thực của giấy khen. “Thầy cô có thể đọc tên và gọi em lên sân khấu để toàn trường biết và noi gương theo, ngoài ra nên tặng thêm sách, vở để khích lệ tinh thần đọc sách của em. Cái gì cũng quy ra giấy khen thì là bệnh thành tích, phô trương đấy”, bạn Lê Hoài Vy bình luận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giấy khen học sinh 'Mượn sách nhiều nhất lớp' khiến dân mạng tranh cãi gay gắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO