Giáo viên, học sinh tại Hà Nội phải đeo khẩu trang khi đến trường

05/12/2020 13:06

Giáo viên, học sinh tại Hà Nội tiếp tục thực hiện thường xuyên việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các quận, huyện, thị xã; các trường trực thuộc, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.

Văn bản của Sở GD&ĐT nhấn mạnh, để đảm bảo an toàn trường học trước diễn biến mới của dịch COVID-19, Sở yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội về công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường tăng cường tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên, giáo viên và học sinh; thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế).

Các trường phải đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng…, xây dựng phương án bảo vệ sức khỏe của cán bộ, công nhân viên, giáo viên và học sinh trong trường học.

Sở cũng yêu cầu duy trì thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp theo quy định; rà soát, bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết cho các buổi học. Cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện thường xuyên việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Giáo viên, học sinh tại Hà Nội phải đeo khẩu trang khi đến trường - 1

Học sinh, giáo viên tại Hà Nội phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà. (Ảnh:V.N)

Các trường học hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Trong trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Với các sự kiện hoạt động có tiếp xúc với người nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải có ý kiến phê duyệt của cơ quan y tế.

Trường học cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý dạy và học, thực hiện nghiêm túc việc cài đặt và triển khai ứng dụng An toàn COVID-19.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tại địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình dịch COVID-19 có nguy cơ lây lan.

Các trường kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi nghờ COVID-19 trong trường hợp, báo cáo ngay với cơ quan Y tế địa phương và thực hiện hướng dẫn xử lý trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19. Hạn chế người lạ ra vào nhà trường, nếu có nhu cầu liên hệ phải chấp hành tốt quy định về phòng chống dịch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên, học sinh tại Hà Nội phải đeo khẩu trang khi đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO