Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn bị phê bình nghiêm khắc

10/08/2020 18:54

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM và 2 phó Giám đốc bị UBND TP phê bình nghiêm khắc vì sai sót trong việc tổ chức đoàn đi nước ngoài.

UBND TP HCM đã xét báo cáo của Sở Nội vụ và kết quả tổ chức kiểm điểm các cá nhân có thiếu sót, sai phạm liên quan trong việc tổ chức đoàn đi công tác Nhật Bản bằng ngân sách của Sở GD-ĐT.

Theo đó, UBND thành phố "phê bình nghiêm khắc" ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng 2 Phó Giám đốc là ông Nguyễn Văn Hiếu và ông Lê Hoài Nam.
Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn bị phê bình nghiêm khắc
Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn bị phê bình nghiêm khắc

Trong đó, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT với vai trò là người đứng đầu được yêu cầu cần nhận thức sâu sắc những thiếu sót của cá nhân và sai sót của cấp dưới có liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách, không để lặp lại những thiếu sót như kết luận của Thanh tra.

UBND TP yêu cầu ban Giám đốc Sở quán triệt, rút kinh nghiệm về những hạn chế, thiếu sót trong tập thể lãnh đạo về công tác quản lý, điều hành công việc tại cơ quan, đôn đốc việc thực hiện nghiêm các biện pháp khắc phục theo kết luận của thanh tra thành phố.

Như VietNamNet đưa tin, ngày 7/11/2019, Thanh tra TP.HCM đã công bố kết luận thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị; việc quản lý, sử dụng tài chính ngành GD- ĐT.

Đối với chuyến công tác của đoàn cán bộ đi học bồi dưỡng quản lý ngành mầm non tại Nhật Bản, chi phí phụ cấp tiền tiêu vặt 46,4 triệu đồng không đúng quy định của Bộ Tài chính vì khoản tiền này phải thanh toán trực tiếp cho cá nhân đi nước ngoài.

Đối với việc tổ chức khóa bồi dưỡng cho giáo viên tiếng Anh cốt cán các cấp tại Mỹ, Sở GD&ĐT ký hợp đồng với Công ty Cổ phần IIG Việt Nam nhưng không thể hiện nội dung chương trình; đề xuất UBND thành phố phê duyệt chủ trường và kinh phí tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên trong khi Quyết định số 448 của UBND TP về phê duyệt đề án “Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp TP.HCM giai đoạn 2011-2020” không có nội dung tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm tại nước ngoài (tại Mỹ). Việc Sở GD-ĐT tham mưu đề xuất UBND TP không đúng nêu trên cần phải nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Ngoài ra, Giám đốc Sở GD-ĐT còn ban hành quyết định về cử đoàn cán bộ, giáo viên tiếng Anh cốt cán tham gia khóa bồi dưỡng không đúng thẩm quyền quy định tại Khoản 1, Điều 6 Quyết định số 05 của UBND TP.

Đối với chuyến đi Thái Lan của 25 giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (về việc riêng), Giám đốc Sở GD-ĐT ký duyệt chấp thuận chủ trương mà không ban hành quyết định cho phép cán bộ, viên chức đi nước ngoài là không đúng quy định của UBND TP.

Ngoài ra, Sở tổ chức hội nghị, tập huấn xa thành phố với 18 cuộc, thời gian đi nhiều hơn hai ngày là không đúng quy định. Qua kiểm tra hồ sơ các chuyến đi cho thấy số tiền đã thanh toán cho Công ty dịch vụ lữ hành khoảng 29 tỉ đồng, cao hơn nhiều so với mức quy định của Nhà nước là không phù hợp với thu nhập của ngành giáo dục….

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn bị phê bình nghiêm khắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO