Gần 30 học sinh và giáo viên Hà Nội phải cách ly vì phụ huynh nhiễm Covid-19

Minh An| 02/02/2021 04:40

Việt Báo24 giáo viên, học sinh trường Tiểu học Ban Mai (Hà Nội) được yêu cầu cách ly do có liên quan đến một phụ huynh dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, Trường tiểu học Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) phát đi thông báo khẩn cấp tới phụ huynh, học sinh về việc phụ huynh lớp 5A5 có kết quả dương tính với COVID-19 sau 3 lần xét nghiệm. Trong đó, 2 lần đầu, kết quả xét nghiệm của phụ huynh này âm tính, đến lần thứ 3 dương tính.

Được biết, phụ huynh mắc Covid-19 này có con học lớp 5A5 của trường trước đó làm việc tại sân bay, tiếp xúc với bệnh nhân số 1553 tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Phụ huynh đã tham gia cuộc họp 1-1-1 với cô giáo chủ nhiệm và cô cán bộ bán trú vào ngày 24/1.

Sau khi nhận được thông tin, nhà trường đã cho 2 giáo viên tiếp xúc với phụ huynh nghỉ cách ly tại nhà. Toàn bộ học sinh lớp 5A5 cũng được thông báo nghỉ học, tự cách ly.

Trường Tiểu học Ban Mai

Bà Nguyễn Thị Thanh Nương, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận về kết quả xét nghiệm của phụ huynh, nhà trường yêu cầu những học sinh, phụ huynh thuộc diện F1, F2, F3 khai báo y tế và thực hiện cách ly theo sự chỉ đạo.

Những trường hợp là F2, F3 là những người đã tiếp xúc với cô giáo chủ nhiệm lớp 5A1 M.T.T.H; cán bộ bán trú và học sinh P.C.M  yêu cầu khai báo với đơn vị y tế, cách ly theo hướng dẫn.

Còn bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông, Hà Nội, cho biết hôm 24/1, người này có đến trường họp phụ huynh nhưng theo hình thức một giáo viên gặp một phụ huynh với một học sinh chứ không họp chung cả lớp như trường công lập.

"Sau khi người này có kết quả nhiễm nCoV, cơ quan y tế đang khẩn trương xét nghiệm và cách ly tập trung những trường hợp tiếp xúc gần.

Trường tạm dừng tổ chức dạy học trực tuyến để tập trung phòng, chống dịch. Ngày 2/2, cơ quan y tế sẽ tiến hành phun khử khuẩn tại trường" bà Hằng nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 30 học sinh và giáo viên Hà Nội phải cách ly vì phụ huynh nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO