Đề thi thời sự và dễ thở
Học sinh Thanh Trúc, Trường THCS Lê Quý Đôn cho hay đề thi gợi mở và gần gũi cho phép học sinh phát huy khả năng, đặc biệt là câu hỏi số 2. “Nếu so sánh đề thi các năm trước thì câu hỏi nghị luận này dễ hơn. Em đặt ra từng vấn đề sau đó đi sâu giải thích. Câu hỏi số 1 về phần văn bản học hiểu, đoạn văn bản về covid-19 rất thời sự. Tuy nhiên các câu hỏi không khó.
Các sĩ tử vui vẻ vì làm bài tốt |
Nhóm học sinh đến từ Trường THCS Bình Thọ bình luận rôm rả về đề thi.
Học sinh Ngân Bình nói: “Câu hỏi số 1 em làm hết vì thường ngày cũng đọc vấn đề này rất nhiều. Nhưng em thích nhất câu hỏi nghị luận số 2. Đây là câu hỏi cho chúng em phát huy khả năng học văn cũng như cảm thụ vấn đề”.
Riêng câu hỏi số 3 Ngân Bình chọn đề 1. “Năm nay dù học tập tương đối khó khăn nhưng em nghĩ mình làm khá tốt bài em. Em nhẩm tính chắc được khoảng 7-8 điểm. Hi vọng để có một suất chắc chắn vào Trường THPT Thủ Đức”.
"Lắng nghe để thấu hiểu và giải tỏa lo âu"
Học sinh Gia Linh cho hay em làm được 2 câu, nếu đúng hết thì khoảng 6 điểm. Gia Linh phân tích, câu hỏi số 1 về đoạn văn bản liên quan tới dịch Covid-19. Vấn đề a, những hoảng loạn và xáo trộn trên toàn cầu thì trong văn bản đã nêu rất rõ. Chỉ cần đọc hiểu là trả lời được.
Theo Linh câu số 2 gọi mở rất gợi mở “ Phải chăng lắng nghe là một biểu hiện của yêu thương. Theo Linh trong xã hội do bận rộn và ảnh hưởng của nhiều vấn đề nên mọi người ít ngồi xuống lắng nghe. Từ đó em bám vào đề và giải quyết vấn đề.
“Câu kết bài em nêu rằng chúng ta nên lắng nghe, chia sẻ để thấu hiểu những người xung quanh và giải toả lo âu chính mình.
Riêng câu 3, Gia Linh bỏ trống vì “em chưa hình thành được ý để làm bài”.