Đại học tuyển sinh sai đối tượng bị xử phạt thế nào?

Minh An| 22/04/2021 06:28

Việt BáoKhông công bố đề án tuyển sinh, không công khai đề án tuyển sinh, tuyển sinh sai đối tượng, tuyển vượt chỉ tiêu... đều có thể bị xử phạt tiền, mức cao nhất lên đến 100 triệu đồng cho một vi phạm.

Theo quy định mới, từ mùa tuyển sinh 2021, các cơ sở giáo dục sẽ bị phạt tiền lên đến 100 triệu đồng nếu vi phạm về tuyển sinh. Cụ thể, đối với vi phạm quy định về tổ chức tuyển sinh, nghị định nêu rõ:

Phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Thông báo tuyển sinh, công bố đề án tuyển sinh không đúng hoặc không đầy đủ thông tin theo quy định pháp luật; Thông báo tuyển sinh không đủ thời gian theo quy định pháp luật.

Phạt tiền từ 20-30 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh vượt số lượng theo quy định về xác định chỉ tiêu tuyển sinh; không thực hiện đúng quy trình tuyển sinh theo quy định của pháp luật.

Ảnh minh họa: Internet

Phạt tiền từ 30-40 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Không công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với ngành đào tạo có quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng; thực hiện tuyển sinh không đúng đề án tuyển sinh đã công bố.

Phạt tiền từ 40-60 triệu đồng đối với hành vi tổ chức tuyển sinh đối với ngành, chuyên ngành hoặc chương trình giáo dục của nước ngoài khi chưa được phép thực hiện.

Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc các cơ sở chuyển người học đủ điều kiện trúng tuyển đã nhập học sang cơ sở giáo dục khác đủ điều kiện được phép hoạt động giáo dục hoặc hủy bỏ quyết định trúng tuyển, trả lại kinh phí đã thu cho người học nếu không chuyển được đối với hành vi vi phạm.

Ngoài ra, nghị định cũng quy định mức phạt tiền đối với hành vi tuyển sinh sai đối tượng theo từng bậc học.

Đối với tuyển sinh đại học, các trường tuyển sinh sai dưới 10 người sẽ bị phạt tiền 10-30 triệu đồng. Phạt tiền từ 30-70 triệu đồng đối với hành vi tuyển sai từ 10 người học đến dưới 30 người học; phạt tiền từ 70-100 triệu đồng đối với hành vi tuyển sai từ 30 người học trở lên.

Nghị định cũng quy định, phạt tiền đối với hành vi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ sai đối tượng quy định tại quy chế tuyển sinh theo các mức phạt sau:

Phạt tiền từ 20-40 triệu đồng đối với hành vi tuyển sai dưới 5 người học.

Phạt tiền từ 40-70 triệu đồng đối với hành vi tuyển sai từ 5 người học đến dưới 10 người học.

Phạt tiền từ 70-100 triệu đồng đối với hành vi tuyển sai từ 10 người học trở lên.

Mặt khác, các trường tuyển sinh vượt chỉ tiêu đã đăng ký cũng sẽ bị phạt tùy theo mức độ. Các mức phạt như sau:

Phạt từ 5-10 triệu đồng đối với hành vi tuyển vượt từ 3% đến dưới 10%.

Phạt từ 10-30 triệu đồng đối với hành vi tuyển vượt từ 10% đến dưới 15%.

Phạt từ 30-50 triệu đồng đối với hành vi tuyển vượt từ 15% đến dưới 20%.

Phạt từ 50-70 triệu đồng đối với hành vi tuyển vượt từ 20% trở lên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại học tuyển sinh sai đối tượng bị xử phạt thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO