Chính thức công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe và sư phạm

Minh An| 17/09/2020 15:00

Việt BáoBộ GD&ĐT vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với ngành, nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục mầm non trình độ cao đẳng 2020 và điểm sàn cho khối ngành sức khỏe.

Theo đó, điểm sàn đối với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học từ điểm thi tốt nghiệp THPT đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi như sau:

TS Phạm Văn Tác, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) nhìn nhận, quyết định của Hội đồng về mức điểm sàn khối sức khỏe là phù hợp. Mỗi nhóm tăng thêm một điểm so với năm ngoái là phù hợp với thực tế của năm nay.

TS Phạm Văn Tác phân tích thêm, dịch Covid-19 nên ngành giáo dục đã gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành đã tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT. Kết quả điểm thi cao hơn so với năm ngoái, vì vậy, khối sức khỏe tăng một điểm là hợp lý. Với mức điểm này, những trường tốp dưới không khó khăn hay lo lắng trong tuyển sinh vì nguồn tuyển lớn.

Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) cũng cho biết thêm, tới đây, các trường tốp dưới sẽ phải cố gắng vì sẽ có hệ thống thi và cấp chứng chỉ hành nghề theo năng lực. Nếu học xong không được cấp chứng chỉ sẽ không được hành nghề. “Cho nên quá trình đào tạo mới là yếu tố quan trọng và quyết định”, TS Phạm Văn Tác khẳng định.

Bộ GD&ĐT cũng quy định điểm sàn từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh vào các ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là 18,5 điểm. Riêng đối với ngành giáo dục thể thao, ngành huấn luyện thể thao, ngành sư phạm âm nhạc, và ngành sư phạm mỹ thuật thấp hơn điểm sàn chung là 1 điểm. Điểm sàn xét tuyển vào ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng là 16,5 điểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chính thức công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe và sư phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO