Cảm động câu chuyện nam sinh nghèo nhặt được tiền trả lại người đánh rơi

Minh An (t/h)| 27/04/2021 21:18

Việt BáoTrên đường từ nhà đến trường học, nam sinh lớp 12 nhặt được 6 triệu đồng và đã có tấm lòng thơm thảo, không tham của rơi.

Sáng 27/4, em Trần Sỹ Quỳnh (học sinh lớp 12A, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh, huyện Nghi Lộc) đi từ nhà (ở xóm Trường Phú, xã Nghi Trường đến xóm 4, xã Nghi Trung để đến trường. Trên đường đi, tại ngã ba ở xóm 4, em Quỳnh nhặt được 12 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng.
Tuy nhiên, em Quỳnh không tham của rơi mà mang số tiền trên trao cho thầy, cô giáo của Trường THPT Nguyễn Duy Trinh để nhờ tìm người đánh rơi trả lại.

Cô Hoàng Thị Kim Liên - Hiệu Trưởng Trường THPT Nguyễn Duy Trinh cho biết: “Hiện chúng tôi đã xác định được người đàn ông ở xã Nghi Trường đánh rơi tiền. Người này đang đi Hải Phòng. Chúng tôi đang chờ người đánh rơi tiền từ Hải Phòng trở về quê để trao trả lại. Ban Giám hiệu nhà trường biểu dương tấm gương tốt của em Quỳnh. Hoàn cảnh em Quỳnh rất khó khăn, là học sinh ngoan, vượt khó. Cuối năm học sắp tới, nhà trường sẽ thưởng cho Quỳnh 1 triệu đồng từ nguồn Quỹ Khuyến học”.

Em Quỳnh nhờ thầy cô tìm người đánh rơi tiền để trả lại

Chiều 27-4, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với trường THPT Hương Khê (huyện miền núi Hương Khê) tổ chức gặp mặt, biểu dương và trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho em Bùi Thị Mỹ Dung (lớp 10A12) vì nhặt được gần 500 triệu đồng trả lại người đánh rơi. Sáng cùng ngày, Trường THPT Hương Khê đã biểu dương trước toàn trường và trao tặng giấy khen cho em Dung.

Trước đó, khoảng 11 giờ trưa 26-4, khi tan trường, em Dung đi từ lớp học trở về nhà (ở thôn 13, xã Gia Phố, huyện Hương Khê). Khi em Dung đi về đến đoạn cách cầu Đông Hải khoảng 20m thì nhặt được một chiếc túi xách màu vàng nằm ở ven đường.

Trời trưa nắng, em Dung chờ mãi không thấy ai quay trở lại nên em Dung đã mang túi xách vào nhà dì ruột gần đó để gửi và chờ người đánh rơi quay lại. Trong chiếc túi xách có khoảng 300 triệu đồng và 3 cây vàng giá trị khoảng 160 triệu đồng (tổng giá trị gần 500 triệu đồng).

Sau đó khoảng 30 phút thì chị Lê Thị Thắm (trú xã Hương Thủy, huyện Hương Khê)- người đánh rơi chiếc túi quay lại tìm và được em Dung trao trả lại.

Sau khi chị Thắm nhận lại túi đựng tiền và vàng, chị tìm đến nhà em Dung mang theo kẹo bánh, sữa và một chiếc phong bì tiền để cảm ơn. Nhưng em chỉ nhận bánh, sữa, em trả lại phong bì.

Hoàn cảnh gia đình em Dung khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa, từ nhỏ em Duy ở với bà ngoại. Hành động của em Dung được nhiều người cảm phục và ngưỡng mộ.

Sau khi kiểm tra túi xách thấy bên trong có nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng và một số vàng, Dung đã quyết định đứng chờ tại nơi em nhặt được túi tìm người đánh rơi để trả lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảm động câu chuyện nam sinh nghèo nhặt được tiền trả lại người đánh rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO