Các trường đại học cùng chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung

Minh An| 21/10/2020 07:00

Việt BáoTrước những thiệt hại lớn của đồng bào miền Trung do mưa lũ, nhiều trường đại học đã cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bằng nhiều cách khác nhau.

Cụ thể, GS Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại cho biết đã ký quyết định hỗ trợ cho các sinh viên chính quy có hộ khẩu thuộc vùng lũ lụt với mức hỗ trợ 10 triệu đồng/em.

Theo đó, mỗi sinh viên chính quy đang theo học tại trường, có hộ khẩu và thường trú tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế sẽ được hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng.

Được biết, nguồn kinh phí này được trích từ quỹ học bổng khuyến khích học tập và hỗ trợ người học. Hiện nhà trường đang đợi xác nhận từ phía địa phương để tiến hành trao sớm nhất tới các em.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng đã phát động chương trình “Chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung”.

PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân kêu gọi: Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, các cán bộ, giảng viên, người lao động của trường bằng tình cảm và trách nhiệm của mình tích cực quyên góp ủng hộ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống.

Hiện trường đã quyên góp được gần 150 triệu đồng. CLB Golf cựu sinh viên khóa 38 của trường đã ủng hộ 50 triệu đồng cho sinh viên miền Trung đang học tại trường bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt.

Mưa lớn, nhiều tỉnh miền Trung chìm trong biến nước

GS.TS Tạ Thành Văn - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết: “Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ viên chức, học viên và sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung…”.

GS Văn đã giao nhiệm vụ cho công đoàn, đoàn thanh niên tổ chức những hành động thiết thực nhất vì đồng bào miền Trung ruột thịt.

Khi lũ lụt qua đi, chăm sóc y tế và môi trường sẽ là vấn đề đặc biệt quan trọng. Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, nhà trường sẵn sàng cử các chuyên gia y tế và thuốc men để góp phần làm giảm sự mất mát và hậu quả của thiên tai cho các vùng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, các trường như Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã tổ chức nhiều chương trình quyên góp, chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn.

Theo đó, từ nay hết ngày 25/10/2020, cán bộ, giảng viên, sinh viên có thể quyên góp hằng ngày tại thùng quyên góp, chuyển khoản hoặc ủng hộ trực tiếp khi tham gia cổ vũ trong trận đấu bóng giao hữu do trường phối hợp với Đoàn trường, Công đoàn Nhà trường và FC Nghệ sỹ vào ngày 25/10/2020 tại Sân vận động Quân khu 7.

Số tiền quyên góp được Ban tổ chức cũng sẽ trích 1 phần để hỗ trợ kinh phí xây 2 lớp học mầm non tại tỉnh Đồng Tháp.

Trường Đại học Đại Nam cũng đã kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên trong trường cùng chung tay đóng góp với tinh thần yêu thương, chia sẻ với giá trị vật chất tối thiểu là 1 ngày lương....
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các trường đại học cùng chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO