Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi quà cho thầy trò Điện Biên đang cách ly

Minh An| 22/05/2021 17:50

Việt BáoNgày 22/5, nhận được thông tin về tình hình của thầy trò Điện Biên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã gửi quà thăm hỏi, động viên thầy cô giáo và các học sinh tại một số điểm cách ly thuộc huyện Nậm Pồ, huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên.

Bộ trưởng ủy quyền Sở GD&ĐT Điện Biên chuyển số quà này tới các điểm cách ly ngay trong ngày.

Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT phát động, kêu gọi công đoàn viên trong ngành ủng hộ ít nhất một ngày lương để chia sẻ những khó khăn khi cách ly tập trung của nhiều học sinh tỉnh Điện Biên.

Công đoàn ngành giáo dục cho biết trong thời gian qua, do thực hiện truy vết thần tốc, gần 1.000 em nhỏ tại Điện Biên phải đi cách ly tập trung trong điều kiện thiếu thốn nhiều thứ, gây khó khăn cho sinh hoạt và công tác phòng, chống dịch trong khu cách ly.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi quà cho thầy trò Điện Biên đang cách ly (ảnh: Trung tâm truyền thông Bộ GD&ĐT)

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên cho biết địa bàn tỉnh hiện có 2 điểm dịch Covid-19 bùng phát, gặp nhiều khó khăn là huyện Nậm Pồ và xã Mường Pồn (huyện Điện Biên).

Chỉ riêng tại 2 địa phương này đã có gần 1.000 em nhỏ, đều là học sinh mầm non và tiểu học, phải đi cách ly tập trung, không có bố mẹ đi cùng. Hiện, các bé thiếu thốn nhiều thứ từ quần áo, khẩu trang đến gạo, đồ ăn, nước uống.

Trước đó, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận thêm nhiều bệnh nhân mắc Covid-19; trong đó có một giáo viên mầm non ở xã Mường Pồn, huyện Điện Biên. Bản khai báo lịch trình tiếp xúc, di chuyển của giáo viên này có ghi rõ, ngày 15-5 nữ giáo viên này vẫn tham gia lớp học nâng hạng có hơn 100 người tại Trường CĐ Sư phạm Điện Biên.

Điện Biên đang là địa phương có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hiện đã ghi nhận trên 40 bệnh nhân mắc Covid-19 ở bốn địa bàn: huyện Nậm Pồ, huyện Điện Biên, TP Điện Biên Phủ và thị xã Mường Lay. Đáng lo ngại, ổ dịch tại xã Si Pa Phìn huyện Nậm Pồ diễn biến rất phức tạp, số bệnh nhân tăng lên từng ngày.

Công tác truy vết, rà soát F1, F2 tại Nậm Pồ đang hết sức khó khăn, vì địa bàn rộng, thiếu phương tiện vận chuyển.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi quà cho thầy trò Điện Biên đang cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO