Bộ GD&ĐT sẽ bảo vệ quyền lợi cho học sinh nếu bị trục xuất khỏi Mỹ

Thanh Thanh| 08/07/2020 17:06

Việt BáoSinh viên quốc tế sẽ phải rời Mỹ nếu các trường đại học chuyển sang học trực tuyến.

Thông tin này khiến không ít du học sinh và phụ huynh của họ "như ngồi trên đống lửa". Nếu bị trục xuất khỏi Mỹ thì du học sinh sẽ về Việt Nam thế nào? Việc học tiếp sẽ ra sao?

Liên quan đến vấn đề này, PGS.TS Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế Bộ GD-ĐT cho biết, sẽ có giải pháp để bảo vệ quyền lợi cho du học sinh.

Cụ thể, theo PGS.TS Phạm Quang Hưng, hiện nay Bộ GD&ĐT đang làm việc với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam để bàn giải pháp hỗ trợ phù hợp và kịp thời cho lưu học sinh sau chỉ thị visa mới của nước này.

“Nếu trong trường hợp lưu học sinh Việt phải về nước học online, các lưu học sinh cần đăng ký với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ.

Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp Bộ Ngoại giao báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Chính phủ và đề xuất tổ chức các chuyến bay đến Mỹ đưa lưu học sinh về nước”, đại diện Cục hợp tác Quốc tế cho hay.

Cùng với đó, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan liên quan, đặc biệt là Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, cập nhật tình hình và có giải pháp hỗ trợ phù hợp, kịp thời và chắc chắn sẽ có giải pháp cụ thể để bảo vệ quyền lợi cho sinh viên của mình cho các lưu học sinh nên các bạn có thể yên tâm.

Thêm vào đó, Bộ GD&ĐT khuyên các lưu học sinh bình tĩnh, chủ động tìm hiểu về những hướng xử lý của nhà trường để có giải pháp phù hợp cho riêng mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT sẽ bảo vệ quyền lợi cho học sinh nếu bị trục xuất khỏi Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO