Chủ Nhật, 18/04/2021, 01:43 (GMT+7) | Điểm tin:

Bộ GD&ĐT đề nghị các trường ĐH xem xét tiếp nhận du học sinh về nước

Thứ Tư, 15/07/2020, 16:09 (GMT+7)
Việt Báo Trước thực tế có nhiều du học sinh Việt Nam đã trở về nước và muốn được tiếp tục học tập, Bộ GD&ĐT đề nghị các trường đại học tiếp nhận.

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, việc học tập của một số du học sinh Việt Nam ở nước ngoài đã bị ảnh hưởng.

Hiện nay, có nhiều du học sinh đã trở về nước và có nguyện vọng được tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.

Do đó, để hỗ trợ các du học sinh và sinh viên quốc tế có nguyện vọng được học tiếp tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết, Bộ GD&ĐT đã có công văn đề nghị các trường: xem xét, tiếp nhận các du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế có nhu cầu, đủ điều kiện tiếp tục học tập vào các chương trình đào tạo quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh, các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài. 

Ảnh minh họa: Internet

Tất nhiên việc tiếp nhận này phải phù hợp với điều kiện tuyển sinh và năng lực đào tạo của trường, bảo đảm người học được tiếp nhận đáp ứng yêu cầu đầu vào; không thấp hơn điều kiện trúng tuyển chương trình đào tạo tương ứng của trường xin chuyển đến.

Bên cạnh đó, các trường căn cứ vào chuẩn đầu ra, nội dung, yêu cầu của chương trình đào tạo tại trường và số tín chỉ, nội dung học tập, kết quả học tập mà người học đã tích lũy trong thời gian học ở cơ sở giáo dục nước ngoài để xem xét miễn giảm tín chỉ, học phần cho người học theo các quy định hiện hành...

Đồng thời, các cơ sở giáo dục cũng tiến hành rà soát, mở rộng các đối tác để phát triển các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài và các hình thức hợp tác giáo dục khác.

Trước ngày 30 hàng tháng, các cơ sở giáo dục đại học cần báo cáo về Bộ GD&ĐT (qua Vụ Giáo dục Đại học) kết quả tiếp nhận du học sinh Việt Nam từ nước ngoài trở về và sinh viên quốc tế tới Việt Nam tiếp tục học tập tại trường.

No data was load in this action.